Thể thao

Giành chiến thắng tưng bừng, HA.GL "tiễn" Sana Khánh Hòa BVN xuống hạng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Đã không có một chút nhường nhịn nào trong trận cầu cuối cùng của V-League 2019 trên sân Pleiku. Hoàng Anh Gia Lai (HA.GL) đã thi đấu tưng bừng góp một phần “tiễn” đội bóng phố Biển chính thức xuống chơi ở giải hạng Nhất mùa sau. 
Dù chắc suất trụ hạng trước một vòng đấu, HA.GL rõ ràng không có quá nhiều mục tiêu trong trận cầu ngày V-League 2019 hạ màn. Mục tiêu cụ thể nhất cũng chỉ mông lung là cống hiến cho khán giả một trận cầu đẹp mắt. Ở bên kia chiến tuyến, Sana Khánh Hòa BVN không thể nhàn nhã như đội chủ nhà. Đại diện đến từ phố Biển vừa đá trên sân Pleiku vừa phải ngóng trông trận đấu diễn ra cùng giờ trên sân Gò Đậu giữa B.Bình Dương và Thanh Hóa. Suất rớt hạng đã lơ lửng trên đầu của thầy trò HLV Võ Đình Tân khiến họ chịu áp lực khá lớn trong trận đấu này. 
Nhiều người đã nghi ngờ về việc HA.GL sẽ buông xuôi giúp đội bóng phố Biển. Nhưng đoàn quân của HLV Lee Tae Hoon đã phủ nhận hoàn toàn điều đó ngay từ khi tung ra đội hình xuất phát. Những cái tên tốt nhất đã được cho ra sân ngay từ đầu, sự đổi mới duy nhất đến từ vị trí của tiền đạo Văn Anh. Với đội hình trên, đội chủ sân Pleiku đã dễ dàng làm chủ thế trận trên sân. Trong khi Sana Khánh Hòa BVN tập trung cho khâu phòng ngự thì HA.GL chủ động tấn công để làm quà cho khán giả nhà. 
 HA.GL đã giành chiến thắng tưng bừng để tri ân khán giả nhà. Ảnh: Văn Ngọc
HA.GL đã giành chiến thắng tưng bừng để tri ân khán giả nhà. Ảnh: Văn Ngọc
Với sự quyết tâm đó cùng sự lỏng lẻo của hàng thủ đối phương, đội bóng của bầu Đức đã sớm có 2 bàn thắng vươn lên dẫn trước ngay trong hiệp 1. Phút 27, sau pha chọc khe của Tuấn Anh, hàng thủ đội khách đứng sững lại để Minh Vương thoát xuống dứt điểm chuẩn xác mở tỷ số 1-0. Chỉ 2 phút sau, đến lượt Văn Toàn làm khổ hàng thủ của Sana Khánh Hòa BVN với cú căng ngang ở cự ly gần khiến Đình Khương lóng ngóng phản lưới nhà. 
Tưởng chừng trận đấu sẽ được đẩy lên cao trào khi đội chủ nhà tỏ ra hưng phấn, nhưng cơn mưa nặng hạt trên sân Pleiku đã khiến mọi thứ trở nên khó khăn hơn. Bên cạnh đó, việc Thanh Hóa vươn lên dẫn trước trên sân Gò Đậu cũng khiến trận đấu diễn ra nhàm chán hơn bởi Sana Khánh Hòa BVN gần như đã tắt hy vọng. HA.GL không quá mặn mà với việc tấn công, trong khi đội khách dường như cũng đã an phận với tấm vé chơi ở giải hạng Nhất mùa sau nên nhịp độ trận đấu diễn ra khá chậm rãi. 
Kịch tính chỉ đến đôi chút khi đoàn quân của HLV Võ Đình Tân bỗng có bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2. Phút sau 64, từ một pha đá phạt góc, Zarour Chaher đã bật cao đánh đầu tung lưới thủ thành Văn Trường. Tinh thần thi đấu le lói trở lại với các cầu thủ đội khách sau bàn thắng này. Thực tế các mũi nhọn bên phía Sana Khánh Hòa BVN cũng đã có những cơ hội mười mươi để san bằng cách biệt nhưng họ đã không tận dụng thành công. 
Sự quyết tâm của HA.GL đã góp phần đẩy Sana Khánh Hòa BVN xuống hạng. Ảnh: Văn Ngọc
Sự quyết tâm của HA.GL đã góp phần đẩy Sana Khánh Hòa BVN xuống hạng. Ảnh: Văn Ngọc
Ở chiều ngược lại, Minh Vương đã chứng tỏ không phải ngẫu nhiên mình đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới nội với 11 bàn thắng. Phút 70, tiền vệ số 8 đã ghi bàn thắng thứ 12 cho riêng mình với cú cứa lòng đẳng cấp đánh bại thủ thành Tuấn Mạnh để nâng tỷ số lên 3-1. Đến lúc này, mọi thứ dường như đã sụp đổ với đội khách cho dù họ cố đẩy trung vệ Zarour Chaher lên chơi tiền đạo. Phút 76, lỗ hổng nơi vị trí của Zarour Chaher đã bị Văn Toàn khoét vào với một cú bứt tốc sở trường rồi dứt điểm gọn gẽ ghi bàn thắng thứ 4 cho đội nhà. 
Những nỗ lực cuối cùng trong tuyệt vọng cũng không giúp đội khách có thêm bàn thắng rút ngắn tỷ số, thậm chí họ còn phải nhận tấm thẻ đỏ của Minh Huy ở phút 90+2. Thất thủ 1-4, Sana Khánh Hòa BVN đã chính thức xuống chơi ở giải hạng Nhất với vị trí cuối bảng xếp hạng. Trong khi đó, HA.GL đã khép lại mùa giải với vị trí thứ 10 cùng rất nhiều việc phải làm trong mùa giải V-League 2020. 
Lê Văn Ngọc

Có thể bạn quan tâm