Kinh tế

Tài chính

Nhiều gói vay ưu đãi từ các ngân hàng thương mại cổ phần

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Theo Ngân hàng Nhà nước, một số ngân hàng TMCP đã triển khai sản phẩm tín dụng ưu đãi như: Ngân hàng TMCP Tiên Phong ưu đãi lãi suất cho vay cá nhân và hộ kinh doanh vay mua, xây dựng sửa chữa nhà, vay mua ôtô từ ngày 1-10 đến 31-12 với lãi suất 9,9% một năm, cố định trong 3 tháng đầu. Ngân hàng còn có gói tín dụng ưu đãi "90 ngày vàng dành cho khách hàng doanh nghiệp" với lãi suất ưu đãi từ 12,5-14% một năm.
 

Ngân hàng TMCP Đại Dương triển khai dòng sản phẩm hỗ trợ tài chính cho doanh nghiệp do phụ nữ quản lý với mức lãi suất thấp hơn 1-1,5%/năm so với mức cho vay thông thường.

Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng triển khai chương trình SME Success trên phạm vi toàn quốc với mức lãi suất ưu đãi giảm tối đa 2%/năm so với mức lãi suất thông thường trong vòng 6 tháng/khoản vay.

Cũng theo Ngân hàng Nhà nước, hiện lãi suất cho vay phổ biến đối với lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn, xuất khẩu, doanh nghiệp nhỏ và vừa, công nghiệp hỗ trợ ở mức 10-13%/năm; cho vay lĩnh vực sản xuất kinh doanh khác ở mức 12-15%/năm.

Trong khi đó, lãi suất cho vay USD ổn định so với tuần trước phổ biến ở mức 5-7%/năm đối với ngắn hạn; 6-8%/năm đối với trung và dài hạn.

Lãi suất huy động VND không kỳ hạn hiện ở mức 1-2%/năm; kỳ hạn dưới 1 tháng 2%/năm; từ 1 tháng đến dưới 12 tháng 8,8-9%/năm, từ 12 tháng trở lên 11-13%/năm.

Lãi suất huy động USD phổ biến 2%/năm đối với tiền gửi của dân cư và 0,5% - 1%/năm đối với tiền gửi của tổ chức kinh tế.

Theo VOV

Có thể bạn quan tâm