Thể thao

Tin tức

Barcelona-Atheltic Bilbao: Messi hướng đến cột mốc 400 bàn thắng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Trận đấu với Bilbao tối 13-9 sẽ là cơ hội để Lionel Messi đạt đến cột mốc 400 bàn thắng trong sự nghiệp thi đấu của mình.

Trong suốt những năm tháng thi đấu bóng đá đỉnh cao, Lionel Messi đã lập nên rất nhiều kỷ lục ghi bàn. Tuy nhiên, vẫn còn rất nhiều kỷ lục đang chờ cầu thủ người Argentina phía trước mà ngay trước mắt là cột mốc 400 bàn thắng trong sự nghiệp ở trận gặp Atheltic Bilbao ở vòng 3 La Liga. Chỉ cần ghi thêm hai bàn thắng trên sân Camp Nou tối nay, Messi sẽ đạt được mục đích của mình.

Messi đã chơi rất tốt trong hai trận đấu đã qua của đội bóng xứ Catalan tại La Liga. Con số hai bàn thắng sau hai trận chưa đủ để nói lên tầm ảnh hưởng của El Pulga với Barca bởi anh còn đóng góp hai pha kiến tạo khác cùng vô số những tình huống thu hút hàng thủ đối phương để các đồng đội có thời cơ dứt điểm.

 

Messi tiếp tục là tâm điểm tối nay (Ảnh: Getty)
Messi tiếp tục là tâm điểm tối nay (Ảnh: Getty)


Với sự tỏa sáng của Messi, Barca có thể cuốn phăng đi mọi chướng ngại vật – điều đó đã được kiểm chứng trong quá khứ. Hiện tại, Messi cũng đang có phong độ cao và các cổ động viên của đội đương kim á quân cũng mong chờ điều tương tự sẽ đến khi đội bóng của Luis Enrique tiếp đón Athletic Bilbao.

Có lẽ cũng chính vì thế mà những chấn thương của Iniesta, Vermaelen hay thủ môn Ter Stergen cũng không phải là điều gì đó quá nghiêm trọng với đội chủ nhà.

Về phần đội khách Bilbao, họ đang thể hiện một phong độ tương đối ấn tượng từ đầu mùa trên cả hai đấu trường Champions League và La Liga. Tại Champions League, đội bóng xứ Basque đã vào đến vòng đấu bảng sau khi xuất sắc loại Napoli của Italia trong khi tại La Liga, họ cũng đã có 3 điểm sau hai trận đấu và đang tạm đứng thứ bảy.

Đây là khởi đầu chấp nhận được với thầy trò Ernesto Valverde khi biết rằng Bilbao đã có một mùa hè thắt chặt chi tiêu khi không mua về cầu thủ nào đáng chú ý nhưng lại bán đi ngôi sao sáng nhất Ander Herera cho Manchester United.

 

Dù không dễ dàng nhưng Barca sẽ thắng Bilbao? (Ảnh: Reuters)
Dù không dễ dàng nhưng Barca sẽ thắng Bilbao? (Ảnh: Reuters)


Dẫu cho Bilbao không phải là một đối thủ dễ chơi, dẫu cho lối chơi của Barca vẫn còn chưa thật sự hoàn thiện dưới thời HLV mới nhưng như đã nói ‘với sự tỏa sáng của Messi, Barca có thể cuốn phăng đi mọi chướng ngại vật’ và trận đấu tối nay có lẽ cũng không phải là một ngoại lệ.

Trận đấu giữa Barcelona và Athletic Bilbao sẽ bắt đầu lúc 21 tối nay theo giờ Việt Nam trên sân Camp Nou.

Đội hình dự kiến:

Barca: Bravo, Alves, Alba, Mathieu, Pique, Busquets, Rakitic, Mascherano, Pedro, Messi, Neymar.

Bilbao: Iraizoz, Laporte, San Jose, Balenziaga, De Marcos, Iturraspe, Mikel Rico, Gurpegi, Bernat, Muniain, Aduriz.

Theo VOV

Có thể bạn quan tâm