Theo đó, UBND tỉnh công bố danh mục gồm 2 thủ tục hành chính sửa đổi, bổ sung trong lĩnh vực đo đạc, bản đồ thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Tài nguyên và Môi trường theo Quyết định số 1237/QĐ-BTNMT ngày 12-5-2023 của Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường về việc công bố thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung trong lĩnh vực đo đạc và bản đồ thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của Bộ Tài nguyên và Môi trường.
Người dân đến giao dịch tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh. Ảnh tư liệu |
Cụ thể: Thủ tục cấp, gia hạn, cấp lại, cấp đổi chứng chỉ hành nghề đo đạc và bản đồ hạng II (1.000049) gồm: Về cấp chứng chỉ hành nghề đo đạc và bản đồ hạng II, thời hạn trả kết quả sau 10 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ. Về gia hạn/cấp lại/cấp đổi chứng chỉ hành nghề đo đạc và bản đồ hạng II, thời hạn trả kết quả trong 3 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ.
Thủ tục Cung cấp thông tin, dữ liệu, sản phẩm đo đạc và bản đồ (1.000049), thời hạn trả kết quả ngay trong ngày làm việc hoặc theo thời gian thống nhất với bên yêu cầu cung cấp.
Cả 2 thủ tục nói trên đều nộp hồ sơ trực tiếp hoặc gửi hồ sơ qua dịch vụ bưu chính tới Trung tâm Phục vụ hành chính công (Quầy 12 - Sở Tài nguyên và Môi trường; địa chỉ số 69 Hùng Vương, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai). Riêng thủ tục cung cấp thông tin, dữ liệu, sản phẩm đo đạc và bản đồ, có thể nộp hồ sơ qua Cổng Dịch vụ công của tỉnh (địa chỉ: http://dichvucong.gialai. gov.vn).
Ủy ban nhân dân tỉnh giao Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông và các cơ quan, đơn vị có liên quan tổ chức thực hiện công khai thủ tục hành chính theo quy định.