Kinh tế

Hàng hóa - Tiêu dùng

Đa dạng giải pháp kích cầu tiêu dùng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Nhu cầu mua sắm trong dịp Tết Nguyên đán đang bắt đầu tăng cao. Để thúc đẩy tăng trưởng doanh số bán hàng cuối năm, nhiều doanh nghiệp, cửa hàng đa dạng hóa giải pháp kích cầu.

Mùa mua sắm dịp Tết, các doanh nghiệp, cửa hàng luôn kỳ vọng doanh số tăng cao so với các tháng thông thường trong năm. Năm nay, thị trường ghi nhận mức tăng trưởng đáng kể đối với ngành hàng thời trang, điện máy, điện thoại khi người dân có xu hướng mua sắm sớm, phần nữa là do giá các mặt hàng nông sản như hồ tiêu, cà phê, gạo… đều tăng cao.

Chị Nguyễn Thị Thanh Ly-Quản lý Siêu thị Điện máy xanh (56B Phan Đình Phùng, TP. Pleiku) cho hay: “Khoảng 2 tuần nay, sức mua hàng tại siêu thị tăng rất mạnh, tập trung vào các mặt hàng ti vi cỡ lớn, tủ lạnh side by side, máy lọc nước, laptop cấu hình mạnh…

Không chỉ các dòng sản phẩm cao cấp mà gần như tất cả các mặt hàng đều được giảm giá sâu, kể cả mặt hàng gia dụng giá trị thấp. Sức mua thời điểm này tăng hơn 200% so với tháng trước và được kỳ vọng sẽ tiếp tục tăng từ nay cho đến Tết Ất Tỵ 2025.

Để đáp ứng nhu cầu mua sắm, siêu thị đã mở rộng diện tích kho và nhập liên tục các mẫu hàng bán chạy. Siêu thị cũng đang đẩy mạnh chương trình trả chậm đối với các mặt hàng với ưu đãi không tính lãi suất, không tính phí dịch vụ, giúp khách hàng mua sắm tiết kiệm hơn”.

Cũng theo chị Ly, nếu trước đây, nhiều khách có xu hướng mua hàng trả góp thì nay chuyển qua thanh toán một lần. Đây có lẽ là thời điểm thị trường điện máy sôi động nhất trong vài năm qua, dự báo doanh số sẽ tăng mạnh.

Nhiều mặt hàng điện máy, điện thoại có mức giảm sâu giúp khách hàng mua sắm tiết kiệm hơn. Ảnh: V.T

Với mong muốn đẩy doanh số mùa Tết tăng cao, các siêu thị điện máy khác trên địa bàn TP. Pleiku như Chợ Lớn, Vĩnh Tín, Đức Thanh… cũng triển khai rầm rộ chương trình khuyến mãi, giảm giá sâu tất cả các mặt hàng. Cụ thể, hàng gia dụng giảm 20-70%, ti vi các dòng OLED giảm 20-40%, máy lọc nước giảm 30%, tủ lạnh side by side giảm 20-30%...

Năm nay, các hoạt động khuyến mãi cũng được đẩy mạnh trên kênh mua sắm online nhằm tăng thêm sự thuận lợi và tiện ích cho khách hàng. Bà Nguyễn Thị Diệu Trinh-Tổ trưởng Tổ marketing Siêu thị Co.op Mart Pleiku-cho hay: “Siêu thị đã xây dựng kế hoạch dự trữ hàng hóa Tết lên đến 115 tỷ đồng. Thị trường đang bước vào mùa cao điểm mua sắm cuối năm với sức mua bắt đầu tăng mạnh.

Để kích cầu tiêu dùng, Siêu thị đang triển khai chương trình khuyến mãi đến ngày 28-1 với 3.500 mặt hàng. Trong đó, ưu đãi giảm đến 42% với nhiều mặt hàng, tập trung vào các nhóm ngành hàng hóa phẩm, may mặc, gia dụng”.

Các mặt hàng thời trang đang có nhiều ưu đãi giảm sâu đến 80%. Ảnh: V.T

Trong khi đó, thị trường mua sắm ô tô cũng bắt đầu nhộn nhịp trong tháng đầu tiên của năm 2025. Ông Nguyễn Văn Quynh-Tổng Giám đốc Honda Ô tô Gia Lai (519A Lê Duẩn, TP. Pleiku) cho biết: “Từ tháng 12-2024 đến nay, sức mua ô tô tăng mạnh dù chính sách giảm 50% lệ phí trước bạ đã hết hiệu lực. Giá nông sản tăng, nguồn thu nhập trong dân ổn định nên nhu cầu mua xe trước Tết tăng cao. Doanh số bán xe của các hãng Toyota, Hyundai, Mitsubishi, KIA, Honda, VinFast... đều tăng”.

Theo ông Quynh, trong tháng 1-2025, khi mua xe Honda City và Honda CRV, ngoài được hưởng giá niêm yết mới, khách hàng còn được nhận khuyến mãi tiền mặt, tặng phụ kiện chính hãng, bảo hiểm thân vỏ, hỗ trợ 50% thuế trước bạ…

Tương tự, Showroom Mazda Gia Lai (244 Nguyễn Tất Thành, TP. Pleiku) giảm giá một số dòng xe như New Mazda 3, Mazda 6, New Mazda CX-8; tặng 1 năm bảo hiểm vật chất kèm nhiều khuyến mãi khác…

Hay tại Honda Toàn Trung, từ ngày 22-12-2024 đến 28-1-2025, khách hàng mua xe được quay trúng thưởng với giải thưởng là xe SH Mode, Honda Vision, Wave Alpha… Các ưu đãi của những hãng xe đưa ra sẽ giúp khách hàng có thêm nhiều lựa chọn, tạo động lực để họ quyết định nhanh hơn.

Từ hiệu ứng kích cầu này đã góp phần thúc đẩy sức mua tăng mạnh trong dịp Tết. Đặc biệt, từ ngày 1-1 đến hết tháng 6-2025, chính sách giảm thuế giá trị gia tăng đối với một số nhóm hàng hóa, dịch vụ đang áp dụng mức thuế suất 10% xuống mức 8% sẽ góp phần thúc đẩy tiêu dùng hàng hóa và dịch vụ, tăng doanh thu cho doanh nghiệp sản xuất kinh doanh.

Có thể bạn quan tâm