Sống trẻ - Sống đẹp

Khởi nghiệp

Đôi bạn trẻ kiếm gần 40 triệu đồng/tháng với các mô hình tiểu cảnh 3D

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Ngô Quốc Huy (28 tuổi) và Lê Thị Trang (22 tuổi) ngụ tại P.Khâm Thiên, Q.Đống Đa, Hà Nội đã cùng nhau lập nghiệp với các mô hình tiểu cảnh 3D. Với sản phẩm này, mỗi tháng hai bạn thu về gần 40 triệu đồng.

Quốc Huy cho biết trước đây anh là trợ lý giám đốc cho một chuỗi nhà hàng tại Hà Nội. Do có đam mê với những mô hình 3D, sau giờ làm, anh thường tìm đến các trang mạng nước ngoài để tìm hiểu và tập làm những mô hình tiểu cảnh. Những sản phẩm đầu tay được Huy đăng tải trên các hội nhóm đồ dùng thủ công và nhận được nhiều lời khen của cộng đồng mạng. Cùng với đó, nhiều người cũng liên hệ để nhờ Huy đặt làm các tiểu cảnh theo yêu cầu.

Ngô Quốc Huy theo đuổi đam mê của mình

Ngô Quốc Huy theo đuổi đam mê của mình

Những sản phẩm tiểu cảnh 3D được Huy và Trang thiết kế

Những sản phẩm tiểu cảnh 3D được Huy và Trang thiết kế

Thời gian đầu, vài tháng mới có một đơn hàng nên Huy thường tranh thủ làm vào buổi tối. Thế nhưng đến đầu năm 2024, lượng đặt hàng ngày càng nhiều, do đó Huy ngỏ ý mời Trang cùng làm với mình. Khi đó, Trang đang làm nhân viên tại một phòng khám da liễu. Đồng hành cùng nhau nửa năm, nhận ra công việc này rất tiềm năng và đem lại nguồn thu nhập ổn định, cuối tháng 5.2024, Huy và Trang quyết định nghỉ việc để tự lập nghiệp với đam mê của mình.

Hai bạn thuê phòng tại ngõ 260 Chợ Khâm Thiên, P.Phương Liên, Q.Đống Đa để làm văn phòng, lập một trang bán hàng trên Facebook và đăng tải hình ảnh sản phẩm trên nhiều trang mạng xã hội khác. Sản phẩm của Huy và Trang gồm khung tranh tiểu cảnh để bàn, các mô hình đồ vật, đồ trang trí 3D… được hai bạn tự thiết kế, lên mẫu sẵn hoặc làm theo yêu cầu của khách hàng.

Sản phẩm được khách hàng ưa chuộng nhất là mô hình tiểu cảnh đồng quê được làm bằng giấy fomex với giá 215.000 đồng/sản phẩm. Để làm ra các mô hình như vậy, Huy và Trang mất khoảng 1 - 2 ngày để thiết kế mẫu, làm chi tiết và tô màu để hoàn thiện sản phẩm. Ngoài ra, khách hàng cũng thường xuyên đặt riêng những mẫu tiểu cảnh theo hình ảnh có sẵn của họ. Đó thường là những bức hình về những ngôi nhà, kiến trúc và cảnh vật tái hiện lại kỷ niệm của những thập niên trước hoặc những mô hình xe máy, moto, robot... Với những sản phẩm này, Huy và Trang phải tốn thêm thời gian và công sức mô phỏng lại nên giá sẽ cao hơn, dao động từ 550.000 đến 1.200.000 đồng/sản phẩm tùy độ khó, kích thước và thời gian làm ra thành phẩm.

Quốc Huy cho biết: "Lợi thế của tụi mình là rất ít người kinh doanh sản phẩm này tại Việt Nam, do đó hầu như không có sự cạnh tranh và khách hàng cũng tự tìm đến chứ tụi mình cũng không tốn quá nhiều công sức cho việc tìm thị trường. Ngoài ra, những mô hình 3D ngoài thị trường không có đèn, tụi mình đã nghiên cứu làm thêm đèn để các tiểu cảnh có điểm nhấn và tạo sự khác biệt với các mẫu mã bên ngoài".

Chỉ mới gần 3 tháng kinh doanh chính thức nhưng mô hình của hai bạn được nhiều khách hàng ủng hộ. Trung bình mỗi tháng Huy và Trang có khoảng 100 đơn, đưa về khoảng 50 triệu đồng doanh thu. Trừ đi các khoản chi phí, lợi nhuận kinh doanh của hai bạn là gần 40 triệu đồng/tháng.

Lê Thị Trang có thu nhập ổn định và chủ động thời gian hơn khi tự kinh doanh với mô hình 3D

Lê Thị Trang có thu nhập ổn định và chủ động thời gian hơn khi tự kinh doanh với mô hình 3D

Mô hình tiểu cảnh 3D được Huy và Trang thiết kế

Mô hình tiểu cảnh 3D được Huy và Trang thiết kế

Trang cho biết: "Với công việc này, mình thỏa được đam mê và cũng có thu nhập ổn hơn trước. Tuy nhiên, khi tự kinh doanh, mình xác định sẽ gặp lúc thăng trầm và bản thân phải tự biết chủ động thời gian của mình. Hiện tại, mình vui với công việc này và sẽ cố gắng tìm hiểu, mày mò thêm để công việc kinh doanh này ngày càng phát triển".

Nguyễn Mai Liên (24 tuổi) trú tại đường Nguyễn Bá Khoản, P.Yên Hoà, Q.Cầu Giấy, Hà Nội cho biết: "Mình đã mua 2 tiểu cảnh 3D để trang trí bàn làm việc và đặt 4 sản phẩm khung mô hình mô phỏng các địa điểm nổi tiếng ở Hà Nội để tặng những người bạn ở nước ngoài. Mình rất hài lòng với các sản phẩm vì nó mô phỏng giống đến 90% những hình ảnh mình gửi. Những món quà này đã giúp mình giới thiệu được những địa danh của quê hương Việt Nam đến bạn bè quốc tế".

Theo Thục Hiền (TNO)

Có thể bạn quan tâm