(GLO)- Ủy ban nhân dân tỉnh Gia Lai vừa ban hành Kế hoạch số 2134/KH-UBND về thực hiện Đề án “Giáo dục hướng nghiệp và định hướng phân luồng học sinh trong giáo dục phổ thông” giai đoạn 2019-2025.
Ảnh minh họa. |
Kế hoạch đề ra mục tiêu phấn đấu đến năm 2020, ít nhất 55% trường THCS và 60% trường THPT (vùng có điều kiện kinh tế-xã hội đặc biệt khó khăn đạt ít nhất 50%) có chương trình giáo dục hướng nghiệp gắn với hoạt động sản xuất, kinh doanh, dịch vụ của địa phương; ít nhất 55% trường THCS và 60% trường THPT (vùng có điều kiện kinh tế-xã hội đặc biệt khó khăn đạt ít nhất 50%) có giáo viên kiêm nhiệm làm nhiệm vụ tư vấn hướng nghiệp đáp ứng yêu cầu về chuyên môn, nghiệp vụ; ít nhất 25% học sinh tốt nghiệp THCS tiếp tục học tập tại các cơ sở giáo dục nghề nghiệp đào tạo trình độ sơ cấp, trung cấp (vùng có điều kiện kinh tế-xã hội đặc biệt khó khăn đạt ít nhất 20%); ít nhất 30% học sinh tốt nghiệp THPT tiếp tục học tập tại các cơ sở giáo dục nghề nghiệp đào tạo trình độ cao đẳng (vùng có điều kiện kinh tế-xã hội đặc biệt khó khăn đạt ít nhất 25%).
Đến năm 2025, phấn đấu 100% trường THCS và THPT (vùng có điều kiện kinh tế-xã hội đặc biệt khó khăn đạt ít nhất 80%) có chương trình giáo dục hướng nghiệp gắn với hoạt động sản xuất, kinh doanh, dịch vụ của địa phương; 100% trường THCS và THPT (vùng có điều kiện kinh tế-xã hội đặc biệt khó khăn đạt ít nhất 80%) có giáo viên kiêm nhiệm làm nhiệm vụ tư vấn hướng nghiệp đáp ứng yêu cầu về chuyên môn, nghiệp vụ; ít nhất 40% học sinh tốt nghiệp THCS tiếp tục học tập tại các cơ sở giáo dục nghề nghiệp đào tạo trình độ sơ cấp, trung cấp (vùng có điều kiện kinh tế-xã hội đặc biệt khó khăn đạt ít nhất 30%); ít nhất 45% học sinh tốt nghiệp THPT tiếp tục học tập tại các cơ sở giáo dục nghề nghiệp đào tạo trình độ cao đẳng (vùng có điều kiện kinh tế-xã hội đặc biệt khó khăn đạt ít nhất 35%).
THANH NHẬT