(GLO)- Nhằm phát triển hệ thống phân phối hàng Việt Nam cố định, bền vững và nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp Việt và hàng Việt, vừa qua, Sở Công thương tỉnh Gia Lai đã ban hành Kế hoạch số 21/KH-SCT về thực hiện đề án phát triển thị trường trong nước gắn với cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam năm 2022”.
Theo đó, Sở Xây dựng các chuyên mục “Tự hào hàng Việt Nam”, "Tinh hoa hàng Việt Nam" trên các phương tiện thông tin đại chúng, các trang điện tử; tổ chức chương trình nhận diện hàng Việt Nam thường niên trên địa bàn tỉnh với tiêu đề “Tự hào hàng Việt Nam”, “Tinh hoa hàng Việt Nam” gắn vào các sự kiện lớn của tỉnh. Chương trình vinh danh và trao giải thưởng cho các doanh nhân, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2021-2025.
Các siêu thị đang nỗ lực đàm phán với nhà sản xuất để có mức giá tốt nhất hỗ trợ người dân mua sắm. Ảnh: Vũ Thảo |
Bên cạnh đó, phối hợp với các sở, ban, ngành xây dựng mô hình thí điểm về Điểm bán hàng Việt Nam; chương trình tăng cường hoạt động liên kết trong chuỗi cung ứng hàng Việt Nam bền vững; chương trình, hội nghị kết nối cung cầu hàng hóa với doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh hàng Việt Nam. Hỗ trợ doanh nghiệp trong các hoạt động xúc tiến thương mại; tổ chức các phiên chợ, các chương trình hỗ trợ doanh nghiệp đưa hàng Việt về nông thôn, miền núi, vào các khu công nghiệp, khu kinh tế; các chương trình bình ổn thị trường, giá cả.
Ngoài ra, Sở còn có kế hoạch tổ chức chương trình đào tạo, tư vấn kỹ năng cho doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất, kinh doanh. Các lớp đào tạo về “Xây dựng và phát triển giải pháp tổng thể ứng dụng các mô hình công nghệ số cho doanh nghiệp trong tỉnh”, “Ứng dụng thương mại điện tử”.
HÀ SỰ