Giáo dục

Gia Lai tập trung thực hiện hiệu quả nhiệm vụ năm học 2024-2025

Theo dõi Báo Gia Lai trênGoogle News

(GLO)- Phó Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai Nguyễn Thị Thanh Lịch vừa ký ban hành Công văn số 2081/UBND-KGVX về việc triển khai thực hiện các nhiệm vụ năm học 2024-2025.

Cùng với cả nước, 759 trường học trên địa bàn tỉnh Gia Lai bước vào năm học mới 2024-2025. Ảnh: T.D

Cùng với cả nước, 759 trường học trên địa bàn tỉnh Gia Lai bước vào năm học mới 2024-2025. Ảnh: T.D

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) tập trung tổ chức thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm năm học 2024-2025 phù hợp với tình hình thực tiễn địa phương; phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu về GD-ĐT nêu tại Quyết định số 2236/QĐ-BGDĐT của Bộ GD-ĐT, trong đó lưu ý các giải pháp về bảo đảm đội ngũ giáo viên và cơ sở vật chất, thiết bị dạy học để thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018; phối hợp với các sở, ban, ngành, đoàn thể cùng cấp và UBND cấp huyện chỉ đạo, kiểm tra, đôn đốc các cơ sở giáo dục trên địa bàn thực hiện tốt nhiệm vụ năm học 2024-2025.

Triển khai các giải pháp tăng cường trách nhiệm quản lý nhà nước để thực hiện đúng các quy định về quản lý thu, chi tài chính, công khai các khoản thu, chi ngay từ đầu năm học; về lựa chọn, cung ứng, sử dụng sách giáo khoa, tài liệu giáo dục của địa phương, tài liệu tham khảo.

Xây dựng, triển khai thực hiện phương án hỗ trợ các đối tượng học sinh hộ nghèo, cận nghèo, học sinh thuộc đối tượng chính sách, học sinh có hoàn cảnh khó khăn, yếu thế, vùng sâu, vùng xa, địa bàn cách trở, học sinh vùng đồng bào dân tộc thiểu số có đủ sách giáo khoa, đồ dùng học tập và các điều kiện thiết yếu khác; không để có học sinh vì hoàn cảnh khó khăn mà không được đến trường.

Bên cạnh đó, tiếp tục rà soát, tổ chức, sắp xếp cơ sở giáo dục, điều chỉnh hợp lý quy mô lớp học, giảm các điểm trường lẻ, hoàn chỉnh Đề án phát triển và nâng cao chất lượng giáo dục các trường phổ thông dân tộc nội trú, trường phổ thông dân tộc bán trú trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2024-2025, định hướng đến năm 2030; hình thành trường phổ thông nhiều cấp học phù hợp điều kiện thực tế địa phương, bảo đảm thuận lợi, đáp ứng nhu cầu học tập của trẻ em, học sinh học 2 buổi/ngày; dành quỹ đất xây dựng các cơ sở giáo dục khi quy hoạch khu đô thị mới.

Chú trọng phát triển các cơ sở giáo dục mầm non công lập và ngoài công lập ở khu vực đông dân cư. Tiếp tục hoàn thiện hệ thống giáo dục thường xuyên, tạo sự chuyển biến rõ nét về học tập suốt đời, xây dựng xã hội học tập.

Có thể bạn quan tâm