Đô thị

Nhịp sống Đô thị

Hãng hàng không phải hạn chế tối đa chậm hủy chuyến dịp nghỉ 1/5

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Cục Hàng không yêu cầu các hãng hàng không Việt Nam thực hiện các chuyến bay đúng giờ, hạn chế tối đa chậm, hủy chuyến trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5.

 
Hành khách làm thủ tục tại sân bay Nội Bài. (Ảnh: Việt Hùng/Vietnam+)
Hành khách làm thủ tục tại sân bay Nội Bài. (Ảnh: Việt Hùng/Vietnam+)



Để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân tăng cao trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, các đơn vị trong ngành hàng không đã tăng các chuyến bay, chuẩn bị nguồn nhân lực để đảm bảo khai thác an toàn tuyệt đối các chuyến bay cũng như đảm bảo chất lượng dịch vụ cho hành khách.

Cục Hàng không yêu cầu các hãng hàng không Việt Nam căn cứ nhu cầu thị trường và năng lực khai thác xây dựng kế hoạch tăng chuyến bay phục vụ hành khách trong các ngày cao điểm; đảm bảo bố trí tàu bay, trang thiết bị, nhân sự... thực hiện các chuyến bay đúng giờ, hạn chế tối đa chậm, hủy chuyến.

Cục Hàng không yêu cầu các Cảng vụ hàng không tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện quy định về an ninh, an toàn hàng không và các dịch vụ tại Cảng hàng không đảm bảo việc đi lại của hành khách.

Các hãng hàng không mở bán đa dạng hóa giá vé máy bay trên các đường bay, linh hoạt theo nhu cầu thị trường, cạnh tranh. Các hãng không có hiện tượng tăng giá vé vượt trần.

Đến thời điểm hiện tại, số ghế cung ứng trên các chuyến bay của các hãng hàng không trên các đường bay đến các điểm du lịch như Nha Trang, Phú Quốc, Đà Nẵng... vẫn còn. Các hãng hàng không sẽ tăng chuyến, mở bán thêm phụ thuộc và nhu cầu của hành khách.

Bên cạnh đó, Cục Hàng không Việt Nam khuyến cáo hành khách nên mua vé trên trang web chính thức của các hãng hàng không hoặc các phòng vé, đại lý chính thức, Facebook chính thức hoặc Tổng đài Chăm sóc khách hàng của của các hãng, đồng thời yêu cầu xuất hóa đơn thanh toán để đảm bảo không mua phải vé giả, vé bị nâng giá.

Cục Hàng không Việt Nam cũng khuyến nghị hành khách nên chủ động kế hoạch đi lại từ sớm, tăng cường sử dụng dịch vụ làm thủ tục trực tuyến hoặc tự làm thủ tục tại các ki-ốt để tiết kiệm thời gian chờ đợi ở sân bay trước giờ khởi hành.

Trước đó, các hãng hàng không Việt Nam nắm bắt nhu cầu đi lại tăng đột biến của hành khách nên đã xây dựng kế hoạch cung ứng gần 1,9 triệu chỗ với 8.700 chuyến bay trên các đường bay nội địa và quốc tế trong giai đoạn từ 26/4-5/5.

Trong số các hãng hàng không, Vietnam Airlines cung ứng trong giai đoạn này trên toàn mạng quốc tế và nội địa số lượng gần 800.000 chỗ, tăng hơn 78.000 chỗ so với giai đoạn liền kề trước đó; trong đó, mạng đường bay nội địa tăng hơn 53.000 chỗ tập trung chủ yếu trên các đường du lịch lớn giữa Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và Đà Nẵng, Phú Quốc, Nha Trang... và mạng đường bay quốc tế được bổ sung thêm hơn 25.000 chỗ tập trung trên các đường bay giữa Việt Nam và Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Campuchia.

Vietjet Air cung ứng 860.000 chỗ trên toàn mạng đường bay quốc tế và nội địa của hãng tăng 60.000 chỗ so với giai đoạn liền kề trước đó, tập trung toàn bộ vào các đường bay nội địa Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và Đà Nẵng, Hải Phòng, Nha Trang, Phú Quốc, Cần Thơ...

Jetstar Pacific Airlines cũng cung ứng gần 200.000 chỗ nội địa và quốc tế trong dịp này.

Để chuẩn bị cho dịp nghỉ lễ cao điểm, các hãng hàng không, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV), Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM) đã tăng cường bố trí nhân sự và nguồn lực để đảm bảo khai thác an toàn tuyệt đối các chuyến bay cũng như đảm bảo chất lượng dịch vụ cho hành khách.

 

Việt Hùng (Vietnam+)


 

Có thể bạn quan tâm