Hàng tháng, gia đình thanh toán tiền theo thông báo của Công ty, qua BIDV Nam Gia Lai đầy đủ, kịp thời. Tháng 12-2024, hóa đơn tiền nước nhà tôi tăng bất thường (tăng gấp đôi, từ 16 m3 lên 35 m3).
Bức xúc trước sự việc này, tôi đã tiến hành kiểm tra đồng hồ nước lắp đặt bên ngoài phần đất của gia đình. Qua kiểm tra không thấy dấu hiệu hư hỏng. Khi đóng tất cả các van, vòi nước, bồn chứa nước, phao tự ngắt, đường ống và các mối nối để kiểm tra hiện tượng rò rỉ, tôi cũng không phát hiện điều gì.
Qua nhiều ngày theo dõi liên tục, tôi phát hiện một hiện tượng khác thường, chưa bao giờ xảy ra, đó là, trong 1 ngày, đường ống dẫn nước lên lầu nhà tôi rung lắc rất mạnh, ít nhất 2 lần. Quan sát vòi nước dẫn vào bồn chứa thì thấy không có nước mà chỉ toàn hơi và xì rất mạnh, việc này kéo dài gần 1 tiếng đồng hồ. Xem đồng hồ nước thì kim đồng hồ vẫn chạy.
Nguyên nhân hóa đơn tiền nước tháng 12-2024 của gia đình tôi tăng bất thường phải chăng là từ hiện tượng trên? Hỏi thăm nhiều người trong phường, nhiều hộ cũng xảy ra trường hợp tương tự. Đề nghị Công ty cổ phần Cấp thoát nước Gia Lai cho người kiểm tra và có giải pháp khắc phục. Tình trạng này kéo dài sẽ gây thiệt hại không những cho gia đình tôi mà còn nhiều hộ gia đình khác. Cũng cần nói thêm rằng, mấy năm gần đây, hệ thống cấp thoát nước đường Lê Hồng Phong rất tốt, nước chảy mạnh, đều, sạch, bà con rất phấn khởi.