Kinh tế

Giá cả thị trường

Hội chợ triển lãm thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP: Đa dạng gian hàng, phong phú sản phẩm

Theo dõi Báo Gia Lai trênGoogle News

(GLO)- Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho Hội chợ triển lãm thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP khu vực Tây Nguyên-Gia Lai và giao thương doanh nghiệp Nhật Bản năm 2022 đã cơ bản hoàn thành việc thi công, dàn dựng gian hàng, sân khấu, thiết kế trang trí tổng thể hội chợ. Hiện đã có 240/250 gian hàng đăng ký tham gia với chủng loại sản phẩm phong phú.

Hoàn tất công tác chuẩn bị

Hội chợ triển lãm thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP khu vực Tây Nguyên-Gia Lai và Giao thương doanh nghiệp Nhật Bản năm 2022 (gọi chung là hội chợ) là hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập tỉnh Gia Lai (24/5/1932-24/5/2022) do Bộ Công thương và UBND tỉnh Gia Lai chỉ đạo thực hiện. Hội chợ diễn ra từ ngày 20 đến 25-5 tại đường Anh Hùng Núp (Quảng trường Đại Đoàn Kết, TP. Pleiku). Theo kế hoạch, hội chợ có quy mô 250 gian hàng.

Hội chợ triển lãm thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP khu vực Tây Nguyên-Gia Lai và giao thương doanh nghiệp Nhật Bản năm 2022 diễn ra từ ngày 20 đến 25-5 tại TP. Pleiku. Ảnh: Vũ Thảo
Hội chợ triển lãm thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP khu vực Tây Nguyên-Gia Lai và giao thương doanh nghiệp Nhật Bản năm 2022 diễn ra từ ngày 20 đến 25-5 tại TP. Pleiku. Ảnh: Vũ Thảo



Ông Phạm Văn Binh-Giám đốc Sở Công thương-cho biết: Đến ngày 17-5, các địa phương, doanh nghiệp, HTX và chủ cơ sở sản xuất kinh doanh đã đăng ký 240 gian hàng tại hội chợ. Cụ thể, có 11/17 huyện, thị xã, thành phố đăng ký 26 gian hàng giới thiệu sản phẩm OCOP; 40 doanh nghiệp, hợp tác xã đăng ký 97 gian hàng trưng bày các sản phẩm tiêu biểu của tỉnh; 19 tỉnh đăng ký 60 gian hàng tiêu biểu của các tỉnh khu vực Tây Nguyên, miền Trung và một số tỉnh, thành có mối quan hệ hợp tác với tỉnh Gia Lai; 17 doanh nghiệp thương mại đăng ký 37 gian hàng; 20 gian hàng của doanh nghiệp Nhật Bản được trang trí phong cách Nhật Bản theo chủ đề vườn hoa anh đào. Hiện nay, công tác thi công, dàn dựng gian hàng, thiết kế trang trí tổng thể hội chợ, sân khấu khai mạc, sân khấu nghệ thuật đang hoàn thiện. Chương trình khai mạc sẽ diễn ra tối 20-5.  

Hội chợ nhằm giới thiệu, quảng bá, tôn vinh các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của Gia Lai và các tỉnh khu vực miền Trung, Tây Nguyên và các địa phương trong cả nước. Đồng thời, gắn các hoạt động giao thương với các doanh nghiệp Nhật Bản nhằm làm sâu sắc mối quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa Gia Lai và các tổ chức, doanh nghiệp Nhật Bản nói riêng.

Bà Nguyễn Thị Bích Thu-Giám đốc Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại (Sở Công thương) thông tin: Hội chợ nằm trong khuôn khổ Chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại năm 2022 và là hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập tỉnh Gia Lai. Cơ quan chỉ đạo là Bộ Công thương và UBND tỉnh Gia Lai; cơ quan tổ chức là Cục Xúc tiến thương mại, Sở Công thương Gia Lai, Sở Ngoại vụ Gia Lai; đơn vị thực hiện là Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại Gia Lai.

Đến kiểm tra công tác chuẩn bị cho sự kiện, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kpă Thuyên yêu cầu đơn vị tăng cường công tác giám sát thi công, lắp đặt đảm bảo yêu cầu về chất lượng và đúng thời gian. Các hoạt động của hội chợ phải được tổ chức một cách chuyên nghiệp, phục vụ chu đáo, sản phẩm tham gia phong phú, đa dạng và chất lượng. Đặc biệt, công tác tổ chức phải đảm bảo các điều kiện về an ninh trật tự, vệ sinh môi trường… Đây là sự kiện nằm trong chuỗi sự kiện kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập tỉnh nên việc tổ chức phải mang lại hiệu quả thiết thực cho các doanh nghiệp, tạo hiệu ứng lan tỏa mạnh mẽ.

Cơ hội quảng bá sản phẩm

Ngay khi có thông tin về hội chợ, cơ sở mắc ca Minh Quang (thị trấn Kbang) đã gấp rút chuẩn bị sản phẩm để tham gia. Chủ cơ sở Lê Thị Cẩm Như cho hay: “Chúng tôi đăng ký 1 gian hàng trưng bày các sản phẩm: mắc ca, ngũ cốc ăn liền, bánh Healthy. Các sản phẩm này hiện có sức tiêu thụ tốt tại các tỉnh, thành trong cả nước. Hiện tại, lượng hàng thành phẩm lưu kho của cơ sở khoảng 5-6 tấn, sẵn sàng đáp ứng nếu có phát sinh đơn hàng số lượng lớn”.

Công ty TNHH một thành viên Vạn Nguyên GL (phường Chi Lăng, TP. Pleiku) đã cho công nhân tăng ca để tăng sản lượng hàng sản xuất nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm tại hội chợ. Ảnh: Vũ Thảo
Công ty TNHH một thành viên Vạn Nguyên GL (phường Chi Lăng, TP. Pleiku) cho công nhân tăng ca để tăng sản lượng hàng sản xuất nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm tại hội chợ. Ảnh: Vũ Thảo


Về phía các địa phương trong tỉnh, cơ quan chức năng cũng gấp rút kêu gọi các chủ thể OCOP tích cực chủ động hàng hóa để tham gia hội chợ. Bà Nguyễn Thị Thu Hương-Phó Trưởng phòng Kinh tế-Hạ tầng huyện Chư Pưh-cho hay: Tại hội chợ, huyện có 11 doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất kinh doanh đăng ký 4 gian hàng với các sản phẩm gồm: trà túi lọc măng tây, tinh dầu sả, cà phê, tiêu sọ, gạo, mủ trôm, tinh bột nghệ, cốt gừng mật ong, nấm linh chi… Hội chợ là cơ hội để huyện giới thiệu, quảng bá các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng của địa phương.

Bày tỏ mong muốn có cơ hội hợp tác với các nhà phân phối trong cả nước, ông Võ Thành Tuân-Giám đốc Công ty TNHH Nhất Nông Gia Lai (xã Ia Phang, huyện Chư Pưh) cho hay: Tham gia hội chợ, Công ty có các sản phẩm tinh bột nghệ đỏ, viên tinh nghệ AGILA, cốt gừng mật ong, tinh bột gừng, dầu gấc, hạt điều. Trong số này, nhiều sản phẩm đạt chứng nhận OCOP 3 sao cấp tỉnh. “Ngoài trưng bày sản phẩm của Công ty, chúng tôi còn liên kết với một số chủ thể có sản phẩm OCOP của các địa phương trong tỉnh đưa vào trưng bày tại gian hàng như: cà phê của Dalasa, bò một nắng Tý Vân, tiêu An Thắng… “Hy vọng hội chợ lần này giúp chúng tôi có cơ hội tiếp cận các đối tác, tạo sự kết nối trong tiêu thụ sản phẩm. Đồng thời, người tiêu dùng sẽ hiểu được các tiêu chuẩn về chất lượng khi sản phẩm đạt OCOP 3-4 sao cấp tỉnh”-ông Tuân kỳ vọng.

Theo Giám đốc Sở Công thương, hội chợ lần này góp phần hỗ trợ mối liên kết chuỗi giá trị từ sản xuất đến tiêu thụ, phát triển bền vững các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu. Bên cạnh đó, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất kinh doanh tăng cường giao lưu học hỏi kinh nghiệm để không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng trong và ngoài nước. Đồng thời, tăng cường hoạt động xúc tiến thương mại, giúp các nhà sản xuất tiếp cận với người tiêu dùng, đối tác, nhà phân phối, thiết lập kênh phân phối tại những thị trường tiềm năng, mở rộng quan hệ hợp tác, tạo cơ hội để các doanh nghiệp củng cố và khai thác thị trường nội địa và xuất khẩu.

 

VŨ THẢO

Có thể bạn quan tâm