Theo đó, sau khi xảy ra sự việc hàng loạt người dân sống tại chung cư nói trên bị ngộ độc với các triệu chứng: đau bụng, đầy hơi, tiêu chảy, buồn nôn, khiến một số người phải nhập viện điều trị, cơ quan chức năng đã lấy mẫu nước tại bể chứa nước sinh hoạt của chung cư, mẫu nước tại hộ gia đình trong chung cư và mẫu nước máy trong vòi cấp nước vào bể, gửi CDC Nghệ An để xét nghiệm, tìm nguyên nhân gây ngộ độc.
Kết quả xét nghiệm cho thấy các thông số mẫu nước máy trong vòi cấp nước vào bể chứa đều nằm trong quy chuẩn cho phép, không phát hiện gì bất thường. Tuy nhiên, các mẫu tại bể chứa nước và trong các căn hộ chung cư đều tương đồng nhau với nhiều thông số vượt quy chuẩn cho phép.
Cụ thể, trong thông số vi sinh vật Coliforms có kết quả 395/100ml (giới hạn tối đa cho phép là nhỏ hơn 3/100ml), vi sinh vật E.Coli có kết quả 24 (giới hạn cho phép nhỏ hơn 1). Ngoài ra, thông số vi sinh vật tụ cầu vàng và trực khuẩn mủ xanh lần lượt có kết quả là 94 và 66 so với giới hạn cho phép là nhỏ hơn 1.
Qua kiểm tra bể chứa nước của chung cư, cơ quan chức năng phát hiện có một số vết nứt, khiến nước bẩn do mưa lũ dâng lên thấm vào bể nước sinh hoạt này kèm theo các vi sinh vật và gây ra tình trạng ngộ độc cho người sử dụng.
Ban quản lý chung cư đã ngừng sử dụng nước từ bể chứa nước trên sau khi xảy ra hiện tượng ngộ độc để chờ khắc phục.
Như Thanh Niên đã thông tin, ngày 26.9, nhiều người dân sinh sống tại chung cư Golden City 3 có các triệu chứng ngộ độc thực phẩm. Theo ban quản trị chung cư này, có khoảng hơn 100 người đã bị các triệu chứng trên, trong đó có một số người phải nhập viện. Chung cư này có 108 căn hộ, với khoảng 400 người đang sinh sống.
Theo Khánh Hoan (TNO)