Kinh tế

Giá cả thị trường

Khai mạc chuỗi triển lãm quốc tế chuyên ngành công nghiệp dệt may

Theo dõi Báo Gia Lai trênGoogle News
(GLO)- Sáng 27-7, tại Trung tâm Triển lãm Sài Gòn (SECC) Quận 7, TP. Hồ Chí Minh đã khai mạc Triển lãm Quốc tế ngành công nghiệp Dệt May-Thiết bị và nguyên phụ liệu 2022 (SaigonTex và SaigonFabric 2022).
Nhiều doanh nghiệp dệt may nước ngoài tham gia triển lãm ngành công nghiệp dệt may tại TP. Hồ Chí Minh. Ảnh nguồn SSPO
Nhiều doanh nghiệp dệt may nước ngoài tham gia triển lãm ngành công nghiệp dệt may tại TP. Hồ Chí Minh. Ảnh nguồn SGGPO
Triển lãm do Tập đoàn Dệt may Việt Nam (VINATEX) và Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam tại TP. Hồ Chí Minh (VCCI HCM) phối hợp cùng nhiều hiệp hội, doanh nghiệp trong và ngoài nước tổ chức.
Theo đó, sự kiện sẽ diễn ra đến hết ngày 30-7 với quy mô diện tích gian hàng gần 10.000 m2; trong đó, có sự tham gia của 278 đơn vị triển lãm đến từ 16 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.
Chuỗi triển lãm được phân chia thành nhiều khu vực dành cho hiệp hội, thương hiệu dệt may hàng đầu của các quốc gia như Hàn Quốc có Kosmas, Kotmi, KTTA; Đài Loan (TTF, TAMI), Hoa Kỳ (Hiệp hội Bông Quốc tế Mỹ-CCI), Việt Nam (VITAS, VINATEX, AGTEK)… Cộng đồng doanh nghiệp đã mang đến chuỗi triển lãm hàng loạt thiết bị, nguyên phụ liệu, công nghệ tiên tiến nhất thế giới hiện nay cho thị trường dệt may Việt Nam.
Trong khuôn khổ chuỗi triển lãm năm nay, ngoài trưng bày sản phẩm và giao thương trực tiếp tại gian hàng, hiệp hội còn hợp tác tổ chức chuỗi hội thảo chuyên đề ngành dệt may. Ngoài ra, doanh nghiệp sẽ được cập nhật chính sách, giải pháp, trong việc lập kế hoạch, khắc phục những thách thức để nâng cao năng lực sản xuất, năng lực cạnh tranh, sẵn sàng hội nhập vào thị trường dệt may quốc tế.
Thông qua SaigonTex và SaigonFabric 2022, Vinatex cùng bộ, ngành, hiệp hội và cộng đồng doanh nghiệp sẽ thúc đẩy quảng bá, tiếp thị sản phẩm, thương hiệu ngành dệt may Việt Nam và nắm bắt xu hướng phát triển mới của ngành trên thị trường toàn cầu. Đặc biệt, ngành dệt may Việt Nam sẽ không ngừng nỗ lực cải tiến chuỗi cung ứng từ sản xuất đến thị trường, trong đó chú trọng hội nhập công nghệ và quản trị số.
MINH HUỆ
 

Có thể bạn quan tâm