Làm nail thể hiện phong cách cá nhân
Người mẫu, diễn viên Nguyễn Thế Duy (27 tuổi), sinh sống tại Q.7 (TP.HCM), cho biết việc con trai đi làm nail đang ngày càng trở nên phổ biến. Đây không chỉ là cách thể hiện cá tính mà còn giúp chăm sóc sức khỏe móng tay.
Theo Duy, con trai có thể chọn những mẫu móng tinh tế hoặc nổi bật tùy vào sở thích cá nhân. Xu hướng này đã được nhiều người nổi tiếng và nghệ sĩ ủng hộ, làm giảm định kiến về giới tính trong việc chăm sóc bản thân. Việc trang trí móng cũng giúp thể hiện sự sáng tạo và tự tin.
“Ngoài việc làm đẹp, trang trí móng tay còn là cơ hội để con trai thể hiện phong cách riêng và phá vỡ những rào cản. Móng tay khỏe mạnh và được chăm sóc đúng cách cũng là phần quan trọng trong việc duy trì sức khỏe bản thân”, Thế Duy nói.
Đều đặn mỗi tháng, Nguyễn Hoàng Khiêm, sinh viên Trường ĐH RMIT và bạn gái đều đi làm nail. Bạn gái thì trang trí móng khá cầu kỳ, còn Khiêm thì cắt da tay, chà gót chân. Thỉnh thoảng, Khiêm lại chọn một vài hình hoạt hình vẽ lên móng. Cùng đi làm nail giúp Khiêm và bạn gái gắn kết hơn.
“Mình thích làm nail từ khi quen bạn gái, cô ấy luôn khuyến khích mình vẽ móng tay để trông cá tính hơn. Việc làm nail không chỉ giúp mình cảm thấy tự tin hơn mà còn chứng tỏ rằng giới tính không quyết định sở thích hay đam mê. Tất cả mọi người đều có quyền tự do làm đẹp và chăm sóc bản thân. Chính sự cởi mở và đa dạng này giúp xã hội ngày càng hòa nhập hơn”, Khiêm chia sẻ.
Xu hướng làm đẹp mới cho nam giới
Lê Văn Trọng (26 tuổi), người sáng lập Her Nails tại Q.7 (TP.HCM), chia sẻ rằng dịch vụ làm nail không chỉ dành riêng cho phái nữ mà đang trở thành xu hướng của nhiều nam giới. Tại tiệm nail của Trọng, nam giới có thể lựa chọn các dịch vụ như: cắt da tay chân, vẽ họa tiết lên móng, chà gót chân giúp tái tạo lớp da mới, hoặc gội đầu thư giãn.
“Những dịch vụ này giúp các chàng trai thư giãn, chăm sóc bản thân và thể hiện phong cách cá nhân. Chi phí cắt da tay là 40.000 đồng, chà gót chân là 150.000 đồng. Chi phí cho một bộ nail yêu thích dao động từ 150.000 - 500.000 đồng, tùy vào mẫu mã và yêu cầu của khách hàng”, Trọng nói.
Trọng cho biết khi mới bắt đầu kinh doanh trong ngành nail, nhận thấy rằng nhu cầu làm đẹp của nam giới ngày càng tăng, nhưng không phải tiệm nào cũng sẵn sàng phục vụ phái mạnh. Lý do nhiều tiệm ngại phục vụ khách nam vì trước đây chủ yếu làm cho phụ nữ, hơn nữa chi phí dịch vụ cho phái mạnh thường thấp hơn làm ảnh hưởng đến lợi nhuận. Theo Trọng, hiện nay khách nam cũng chịu chi cho bộ nail không kém gì nữ giới.
Theo Trọng, hiện nay có không ít tiệm nail mở rộng đối tượng khách hàng là nam. Việc làm nail cho nam đang trở nên phổ biến hơn, nhất là khi nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như G-Dragon (Thành viên nhóm nhạc Big Bang đình đám) tạo xu hướng làm đẹp cho nam giới. Trọng tin rằng trong tương lai, việc con trai đi làm nails sẽ không còn là điều lạ lẫm: “Làm đẹp là nhu cầu của tất cả mọi người, dù nam hay nữ, đều là chính đáng”.
Theo Kim Ngọc Nghiên (TNO)