Tính chung 4 tháng đầu năm 2024, Việt Nam đã xuất khẩu 1,2 triệu tấn mì và các sản phẩm từ mì, trị giá 535 triệu USD (tăng 2,4% về lượng và tăng 19,2% về giá trị so với cùng kỳ năm 2023).
Còn theo báo cáo của Trung tâm Thông tin công nghiệp và Thương mại (Bộ Công thương), tính đến hết quý I-2024, Trung Quốc vẫn là thị trường xuất khẩu mì và sản phẩm từ mì lớn nhất của Việt Nam (chiếm đến 94,2% tổng khối lượng và 93% tổng kim ngạch xuất khẩu mặt hàng này của cả nước).
Cụ thể, trong quý I-2024, Việt Nam đã xuất khẩu sang Trung Quốc hơn 890,5 ngàn tấn mì và sản phẩm từ mì, trị giá hơn 400 triệu USD (tăng 0,58% về lượng và tăng 20,56% về trị giá so với cùng kỳ năm 2023).
Đáng chú ý, trong quý I-2024, Malaysia là thị trường xuất khẩu mì và các sản phẩm từ mì của Việt Nam có sự tăng trưởng mạnh nhất cả về lượng và trị giá với hơn 4,1 ngàn tấn, trị giá hơn 2,2 triệu USD (tăng gần 30% về lượng và tăng gần 44% về trị giá so với cùng kỳ năm 2023).
Việt Nam hiện đứng thứ 2 thế giới về xuất khẩu mì và sản phẩm từ mì (sau Thái Lan). Kim ngạch xuất khẩu mặt hàng này của Việt Nam đã tăng từ 0,958 tỷ USD năm 2018 lên gần 1,5 tỷ USD vào năm 2022. Hiệp hội Sắn Việt Nam đề ra mục tiêu đến năm 2028, kim ngạch xuất khẩu sẽ đạt 2 tỷ USD và tăng lên 2,5 tỷ USD vào năm 2050.