Mê xê dịch

Lan tỏa những trải nghiệm thú vị về điểm đến Việt Nam hấp dẫn khách quốc tế

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Bằng các hoạt động xúc tiến quảng bá mạnh mẽ, ngành du lịch muốn lan tỏa hình ảnh điểm đến Việt Nam hấp dẫn, an toàn, thân thiện với những trải nghiệm đầy thú vị cho du khách tận hưởng.
Rất đông du khách Ấn Độ lựa chọn Việt Nam cho hành trình trải nghiệm trong năm 2024. (Ảnh: CTV/Vietnam+)

Rất đông du khách Ấn Độ lựa chọn Việt Nam cho hành trình trải nghiệm trong năm 2024. (Ảnh: CTV/Vietnam+)

Du lịch Việt Nam sẽ đón đoàn 4.500 du khách Ấn Độ đến tham quan Hà Nội, Ninh Bình, vịnh Hạ Long vào cuối tháng Tám này. Đây là một trong những sự kiện lớn nằm trong chuỗi chương trình xúc tiến và quảng bá mạnh mẽ hình ảnh đất nước, con người Việt Nam đến với bạn bè, đối tác và du khách quốc tế trong năm 2024.

Sau đó, ngành du lịch tiếp tục với các hoạt động lớn như: Chương trình Xúc tiến Du lịch - Điện ảnh Việt Nam tại Mỹ (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch giao Công ty Vietravel thực hiện); Hội chợ Du lịch Thế giới London 2024 (Cục Du lịch quốc gia Việt Nam tổ chức)…

Nâng cao quan hệ và gắn kết văn hóa Việt-Ấn

Theo số liệu từ Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, năm 2023, Việt Nam đón hơn 392.000 lượt khách Ấn Độ (tăng 231% so với năm 2019). Đáng chú ý, chỉ trong 6 tháng đầu năm 2024, con số này tăng vượt bậc đến 164% so với cùng kỳ năm 2023.

Với mức tăng trưởng ấn tượng đó, Ấn Độ đã và đang trở thành một trong 10 thị trường khách quốc tế lớn nhất của du lịch Việt. Điều này cho thấy Việt Nam đang là điểm đến đón nhận làn sóng du lịch mạnh mẽ của du khách Ấn Độ.

Là đơn vị lữ hành đã sớm có kế hoạch tiếp thị điểm đến trong nước đến với thị trường Ấn Độ, Giám đốc Ban Tiếp thị, Công ty Du lịch Vietravel, bà Nguyễn Nguyệt Vân Khanh cho biết: “Vietravel đã bắt đầu các hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch Việt Nam từ năm 2019-2022 với cột mốc đánh dấu bằng sự kiện ‘Vietnam – A Splendid Destination’ và sự kiện ‘Vietnam’s Night’ nhằm quảng bá du lịch Việt Nam đến các doanh nghiệp, đối tác và du khách Ấn.”

Sự kiện quảng bá hình ảnh điểm đến Việt Nam ở các hội chợ du lịch quốc tế thu hút đông đảo khách tham quan. (Ảnh: CTV/Vietnam+)

Sự kiện quảng bá hình ảnh điểm đến Việt Nam ở các hội chợ du lịch quốc tế thu hút đông đảo khách tham quan. (Ảnh: CTV/Vietnam+)

Và vào cuối tháng Tám này, Tập đoàn Vietravel sẽ đón hơn 4.500 du khách từ Sun Pharma - Tập đoàn dược phẩm lớn thứ tư trên thế giới đến tham quan Hà Nội, Ninh Bình, vịnh Hạ Long.

“Tập đoàn Vietravel phụ trách chính tổ chức đón tiếp, triển khai các dịch vụ đi lại, ăn uống, lưu trú và vui chơi giải trí với mục tiêu đem đến những dịch vụ chất lượng tốt nhất, xứng tầm với sự kỳ vọng của du khách. Sự kiện đã đánh dấu bước tiến quan trọng trong việc khẳng định vị thế của Việt Nam là điểm đến lý tưởng cho các sự kiện và hội nghị quốc tế. Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng và dịch vụ chuyên nghiệp, Vietravel cam kết mang đến cho các vị khách quý những trải nghiệm đáng nhớ, góp phần nâng cao mối quan hệ hợp tác và gắn kết văn hóa giữa hai quốc gia,” bà Vân Khanh khẳng định.

Bà Vân Khanh cho hay đoàn sẽ chia thành 6 nhóm, đáp chuyến bay tới Việt Nam từ ngày 26-28/8, mỗi đoàn dự kiến du lịch 4-5 ngày, tham quan Hà Nội, Hạ Long và Ninh Bình. Đây là lần đầu tiên công ty đón đoàn có quy mô lớn như vậy đến Việt Nam và ông chủ của tập đoàn, một trong những tỷ phú giàu nhất Ấn Độ, dự kiến cũng có mặt cùng đoàn khách.

Các điểm tham quan dự kiến gồm: Lăng Bác, nhà tù Hỏa Lò, Văn Miếu-Quốc Tử Giám; vịnh Hạ Long (đoàn sẽ không ngủ đêm ở Hạ Long, chỉ tham quan vịnh theo tuyến 1, gồm các điểm như Động Thiên Cung, hang Đầu Gỗ, hòn Chó Đá, hang Ba Hang, hòn Đỉnh Hương, hòn Trống Mái); khu danh thắng Tràng An, Tam Cốc - Bích Động.

Đoàn du khách Ấn Độ tham quan Dinh Độc Lập. (Ảnh: CTV/Vietnam+)

Đoàn du khách Ấn Độ tham quan Dinh Độc Lập. (Ảnh: CTV/Vietnam+)

Để đón đoàn khách lớn, thời điểm này, các địa phương hầu hết đã lên kế hoạch đảm bảo về phương tiện, chỗ ở, thực đơn ăn uống, chuẩn bị thuyết minh và tập huấn đầu bếp nhằm đáp ứng yêu cầu đặc thù của khách Ấn.

Lan tỏa những trải nghiệm thú vị

Mùa Thu năm nay, Tập đoàn Vietravel được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch giao đồng hành cùng bộ tổ chức Chương trình Xúc tiến Du lịch - Điện ảnh Việt Nam tại Mỹ từ ngày 25/9; tham gia Quảng bá du lịch Việt Nam quy mô lớn tại Hội chợ Du lịch Thế giới London 2024.

Theo đó, trong khuôn khổ Chương trình Xúc tiến Du lịch - Điện ảnh Việt Nam tại Mỹ, bà Vân Khanh thông tin tập đoàn sẽ kiến tạo không gian giới thiệu đặc sắc về đất nước, con người, văn hóa và du lịch Việt Nam; tổ chức Hội thảo giới thiệu tiềm năng du lịch - điện ảnh Việt Nam và tiệc giao thương; Đồng thời, thực hiện công tác truyền thông quảng bá cho chương trình, lan tỏa vẻ đẹp Việt một cách ấn tượng, đồng bộ và nhất quán…

Được biết, đây là chương trình nhằm quảng bá điểm đến du lịch, tiềm năng bối cảnh quay phim, thu hút các hãng phim Hollywood đến Việt Nam thực hiện các bộ phim có sức hút lớn, tạo hiệu ứng truyền thông quốc tế, thúc đẩy quảng bá và thu hút khách du lịch đến Việt Nam.

Bên cạnh đó, trong không gian sự kiện còn có khu vực giới thiệu, quảng bá điện ảnh, du lịch Việt Nam và giao lưu, trao đổi hợp tác giữa các địa phương, doanh nghiệp Việt Nam và Mỹ. Chương trình giới thiệu du lịch và điện ảnh Việt Nam (tiềm năng du lịch, bối cảnh điện ảnh đặc sắc, thương hiệu, điểm đến, sản phẩm, dịch vụ du lịch, cơ sở hạ tầng, cơ sở vật chất kỹ thuật, ấn vật phẩm quảng bá) góp phần cụ thể hóa và làm sâu sắc hơn quan hệ hợp tác du lịch và điện ảnh giữa hai quốc gia

Việt Nam dẫn đầu danh sách điểm đến của du khách Ấn Độ thời gian qua. (Ảnh: CTV/Vietnam+)

Việt Nam dẫn đầu danh sách điểm đến của du khách Ấn Độ thời gian qua. (Ảnh: CTV/Vietnam+)

Tiếp đó, trong hoạt động quảng bá du lịch Việt Nam tại Hội chợ Du lịch thế giới (World Travel Market) - WTM London 2024 từ ngày 5-7/11 tại London, Vương quốc Anh, Vietravel sẽ thiết kế, dàn dựng gian hàng du lịch Việt Nam nhằm giới thiệu điểm đến, sản phẩm du lịch đặc sắc, hấp dẫn thông qua các hoạt động: tổ chức xúc tiến tại Gian hàng du lịch Việt Nam; tổ chức họp báo, chương trình gặp gỡ doanh nghiệp, không gian trải nghiệm văn hóa - nghệ thuật truyền thống như nặn tò he, vẽ nón lá…; chương trình biểu diễn Áo dài Việt Nam, giao lưu văn hóa nghệ thuật, nhạc cụ truyền thống dân tộc.

“Chúng tôi mong muốn lan tỏa hình ảnh điểm đến Việt Nam hấp dẫn, an toàn, thân thiện để đối tác, du khách quốc tế cùng tận hưởng, chia sẻ những khoảnh khắc tuyệt vời và trải nghiệm đầy thú vị,” bà Vân Khanh bày tỏ.

Theo Mai Mai (Vietnam+)

Có thể bạn quan tâm