Ngày 3/7, máy bay của hãng Eva Air từ sân bay Tân Sơn Nhất đi sân bay Đào Viên (Trung Quốc) trong lúc lăn ra đường băng, đã lăn nhầm vào bến đậu làm hư hỏng cột đèn chiếu sáng, hành khách đều an toàn.
Sáng 4/7, Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đã có thông tin chính thức về sự cố máy bay lăn nhầm bến đậu, va phải cột đèn chiếu sáng tại sân bay Tân Sơn Nhất (Thành phố Hồ Chí Minh), xảy ra chiều 3/7.
Theo Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, lúc 16 giờ 4 phút ngày 3/7, máy bay Boeing 777 của hãng Eva Air mang số hiệu BR396 (SGN-TPE) từ sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất (Thành phố Hồ Chí Minh) đi sân bay quốc tế Đào Viên (Đài Loan- Trung Quốc).
Trong lúc lăn ra đường băng, máy bay đã lăn nhầm vào bến đậu làm hư hỏng cột đèn chiếu sáng và làm móp cánh trái máy bay.
Vụ việc đã được Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất nhanh chóng cùng các đơn vị liên quan phối hợp xử lý; lập biên bản để làm cơ sở báo cáo cơ quan quản lý nhà nước chức năng hàng không.
Tại thời điểm vụ việc xảy ra, tình hình sân đường, sơn tín hiệu, biển báo của Cảng bảo đảm an toàn khai thác. Hành khách trên máy bay đều an toàn sau vụ va chạm. Vụ việc không ảnh hưởng đến hoạt động khai thác tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất.
Tạm đình chỉ kíp trực không lưu, xác minh sự cố 2 máy bay suýt va nhau
2 máy bay va nhau tại sân bay Nội Bài
Máy bay Vietnam Airlines va chạm với ống lồng, hành khách trễ 3 giờ
Theo kế hoạch khai thác giai đoạn Hè (từ tháng 6/2024-8/2024) của Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, trung bình một ngày có 680 chuyến bay đi và đến, các ngày cuối tuần dự kiến đạt tới 710 chuyến bay. Lượng khách dự kiến trung bình ngày khoảng 110.000 khách.
Cảng đã chủ động họp trước giai đoạn hè và đưa ra các phương án thống nhất với các đơn vị tham gia hoạt động khai thác tại sân bay. Cảng cũng phối hợp chặt chẽ với các hãng hàng không trong các công tác cập nhật lịch bay, nguồn lực, trang thiết bị phục vụ mặt đất, công tác phục vụ hành khách.
Cảng cũng chủ động rà soát cơ sở hạ tầng, quy trình, phương án khai thác, sắp xếp nguồn lực; kiểm tra, bảo trì các hệ thống kỹ thuật, bảo đảm tính sẵn sàng hoạt động của trang thiết bị. Lập kế hoạch, xây dựng phương án bảo đảm khai thác, giao thông cũng như các kịch bản đối phó với các tình huống bất thường.