Một số mẫu Mercedes-Benz A-Class, CLA và GLC tại Australia được xác định có vấn đề an toàn đối với bộ phận túi khí.
Các đai ốc cố định túi khí trên một số xe Mercedes-Benz A-Class, CLA và GLC có thể bị lắp sai, dẫn tới nguy cơ túi khí bung khỏi đế và trôi vào sâu bên trong, khiến xe trở thành không có túi khí, nguy hiểm cho người dùng nếu xảy ra va chạm.
Cụ thể, Mercedes-Benz đang tiến hành một đợt triệu hồi xe tại Australia vì lý do an toàn, sau khi được Ủy ban Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng Australia (ACCC) thông báo về những trục trặc liên quan đến lỗi túi khí trên một số mẫu xe mới.
Mẫu Mercedes-Benz A-Class 2019 tại Australia |
Theo đó, một số mẫu Mercedes-Benz A-Class, CLA và GLC được xác định có vấn đề an toàn đối với bộ phận túi khí. Các nhà chức trách cho biết “4 đai ốc cố định có thể đã bị lắp sai, nên túi khí có thể bung ra khỏi đế và trôi vào bên trong khi xe chạy tốc độ cao, làm tăng nguy cơ chấn thương cho người ngồi trên xe trong trường hợp xảy ra tai nạn.”
Thuộc diện triệu hồi bao gồm 268 xe sản xuất năm 2019, được bán bán ra bởi các đại lý ủy quyền trong thời gian từ ngày 1/4 đến 30/9/2019. ACCC khuyến cáo các chủ xe cần sớm liên hệ với đại lý gần nhất của Mercedes-Benz để xếp lịch kiểm tra, và tiến hành các sửa chữa cần thiết. Việc sửa chữa sẽ được thực hiện hoàn toàn miễn phí.
Hiện chiến dịch triệu hồi mới chỉ giới hạn ở thị trường Australia.
Trong khi đó, tại Mỹ, lần cuối cùng mẫu xe GLC bị triệu hồi là cách đây một năm, do lỗi không thể cài dây an toàn phía sau. Trước đó, mẫu A-Class dù không được bán tại Mỹ nhưng cũng đã từng bị triệu hồi vào năm 2012 do lỗi túi khí. Một mẫu xe khác là CLA cũng bị triệu hồi vào đầu năm nay do lỗi hệ thống bơm hơi túi khí có nguy cơ phát nổ, gây nguy hiểm cho người sử dụng.
Theo Lạc Diệp/Dân trí