(GLO)- Trong 8 tháng năm 2021, nông sản Gia Lai đã tham gia 5 sàn thương mại điện tử lớn với doanh thu hàng tỷ đồng.
Tiêu hữu cơ Lệ Chí là một trong những sản phẩm có doanh số bán tốt thông qua sàn ocopgialai.vn (do Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại Gia Lai quản trị). Ảnh: Hà Duy |
Cụ thể: sàn thương mại điện tử Voso.vn (của Tổng công ty cổ phần Bưu chính Viettel) đã hỗ trợ mua bán, trao đổi với 33 loại nông sản của tỉnh, doanh thu tại sàn đạt gần 500 triệu đồng; sàn Postmart.vn (của Tổng công ty Bưu điện Việt Nam) đã hỗ trợ mua bán, trao đổi 90 loại nông sản, doanh thu đạt gần 65 triệu đồng; sàn Shopee.vn (của Công ty TNHH Shopee) đã hỗ trợ mua bán, trao đổi hàng hóa của tỉnh với giá trị trên 1,8 tỷ đồng; sàn Sendo.vn (của Công ty cổ phần Công nghệ Sen Đỏ) đã hỗ trợ mua bán, trao đổi hàng hóa của tỉnh với giá trị trên 1,3 tỷ đồng; sàn Tiki.vn (của Công ty cổ phần Ti Ki) đã hỗ trợ mua bán, trao đổi hàng hóa của tỉnh với giá trị trên 620 triệu đồng.
Ngoài ra, thông qua sàn ocopgialai.vn (do Trung tâm khuyến công và Xúc tiến thương mại Gia Lai quản trị) đã quảng bá thương hiệu cho 135/149 sản phẩm OCOP từ hạng 3 sao trở lên của tỉnh; trong đó, một số sản phẩm đặc sản có doanh số bán tốt như: bò khô Huy Vũ (trên 700 triệu đồng), mật ong đa hoa (trên 400 triệu đồng), mật ong nguyên chất Phước Hỷ (trên 600 triệu đồng), mật ong T-bee (trên 600 triệu đồng), tiêu hữu cơ Lệ Chí (trên 160 triệu đồng)...
HÀ DUY