Thời sự - Sự kiện

Ông Trump mời cháu nội cố tổng thống Mỹ John F. Kennedy tham gia chính phủ nếu đắc cử

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
(GLO)- Trả lời phỏng vấn CNN ngày 20/8 tại Michigan, ông Donald Trump nói cân nhắc để Robert F. Kennedy Jr. tham gia chính quyền nếu đắc cử, với điều kiện ứng viên độc lập dừng cuộc đua và ủng hộ đảng Cộng hòa.
Ứng cử viên độc lập Robert F. Kennerdy Jr. phát biểu tại một sự kiện ở Washington. Ảnh: Reuters

Ứng cử viên độc lập Robert F. Kennerdy Jr. phát biểu tại một sự kiện ở Washington. Ảnh: Reuters

"Tôi thích và tôn trọng ông ấy, một người rất thông minh. Tôi quen biết ông ấy khá lâu. Tôi không rõ ông ấy có đang cân nhắc ngừng tranh cử hay không, nhưng nếu đúng như vậy, tôi sẵn sàng mở đường cho ông ấy", cựu tổng thống Donald Trump trả nói với CNN.

RFK Jr. 70 tuổi, là luật sư môi trường tuyên bố tranh cử hồi tháng 4/2023 với tư cách ứng viên đảng Dân chủ, sau đó chuyển thành ứng viên độc lập. Ông là con trai cựu bộ trưởng tư pháp Robert F. Kennedy và là cháu ruột cố tổng thống Mỹ John F. Kennedy. RFK Jr từng viết sách, nhưng nhiều lần gây tranh cãi về quan điểm chống vaccine và các thuyết âm mưu thiếu căn cứ.

Ông Trump cũng nhiều lần đưa ra các bình luận mâu thuẫn về cháu trai cố tổng thống Kennedy. Nhưng lần này, ông Trump nêu khả năng tuyển dụng RFK Jr. sau khi truyền thông rộ tin cháu trai Kennedy đang cân nhắc ngừng tranh cử, chỉ hơn hai tháng trước ngày bỏ phiếu toàn quốc. Thông tin này được chính ứng viên phó tổng thống của RFK Jr., bà Nicole Shanahan, tiết lộ trên một chương trình podcast ngày 20/8.

Ông Robert F. Kennedy Jr. vào ngày 15/4 đăng lên mạng xã hội X, trước đây là Twitter, khẳng định rằng các nhân vật thân cận cựu Tổng thống Donald Trump đã tiếp cận và mời ông gia nhập đảng Cộng hòa và làm ứng viên phó tổng thống.

Tờ New York Post vào tháng 1 cũng đưa tin đội ngũ của cựu Tổng thống Trump đã nỗ lực tuyển dụng ông Kennedy làm người đồng hành cùng tranh cử. Tờ New York Times trong tháng 4 lại đưa tin chính ông Trump đã gợi ý để ông Kennedy tham gia.

Có thể bạn quan tâm