Sức khỏe

Dinh dưỡng

5 lợi ích của quả na với sức khỏe

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

(GLO)- Na là loại trái cây có vị ngọt đậm, chứa nhiều khoáng chất như canxi, sắt, phốt pho, kẽm...

Các chuyên gia dinh dưỡng chỉ ra rằng vitamin C của quả na gấp 34 lần táo. Không chỉ vậy, chất xơ trong quả na gấp 1,6 lần chuối, vitamin C gấp 9 lần. Chất xơ có thể giúp nhu động đường ruột trơn tru, cũng như các ion kali có thể duy trì sức khỏe tim mạch.

Quả na có hương vị thơm ngon, chứa các dưỡng chất tốt cho sức khỏe. Ảnh: Internet

Quả na có hương vị thơm ngon, chứa các dưỡng chất tốt cho sức khỏe. Ảnh: Internet

Dưới đây là những lợi ích của quả na:

Giàu năng lượng

Quả na có giá trị calo cao, chứa fructose và glucose đơn giản, có thể dễ dàng phân hủy và cung cấp năng lượng dồi dào cho cơ thể. Na là trái cây cung cấp các dưỡng chất cần thiết chống lại mệt mỏi, suy nhược cơ thể. Na cũng chứa sắt, có tác dụng chữa bệnh thiếu máu và loại bỏ tình trạng yếu ớt, uể oải do thiếu năng lượng.

Cải thiện chức năng tim mạch

Chứa chất béo không bão hòa và acid béo omega-6 lành mạnh, quả na có tác dụng trong việc tăng cường hệ thống tim mạch bằng cách ngăn ngừa các tình trạng tim mạch, do đó ngăn ngừa đau tim và đột quỵ.

Giảm nguy cơ ung thư

Là loại quả giàu chất chống oxy hóa, na chứa nhiều flavonoid, mang lại nhiều lợi ích cho cơ thể, bao gồm ngăn ngừa và giảm viêm cũng như ngăn ngừa sự phát triển của tế bào ung thư.

Tăng cường hoạt động và chức năng của não

Vitamin B có trong quả na giúp tăng cường chức năng não và kích thích não duy trì hoạt động bình thường của các quá trình như truyền tín hiệu thần kinh, tăng cường khả năng tập trung đồng thời làm giảm các triệu chứng buồn bã, trầm cảm.

Cải thiện sức khỏe mắt

Quả na chứa nhiều chất chống oxy hóa cùng với vitamin A, rất cần thiết cho sức khỏe mắt và cải thiện thị lực. Các chất dinh dưỡng này giúp điều hòa lưu thông máu trong cơ thể, đặc biệt là đến các dây thần kinh thị giác, giúp tăng cường thị lực cũng như làm chậm hoặc giảm khả năng phát triển thoái hóa điểm vàng do tuổi tác, đục thủy tinh thể và bệnh tăng nhãn áp.

Có thể bạn quan tâm