Sống trẻ - Sống đẹp

Sống đẹp

Gia Lai: Quán cháo lòng không thu tiền mà nhờ thực khách chuyển khoản ủng hộ đồng bào miền Bắc

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
(GLO)- Thay vì thu tiền của thực khách, chủ quán cháo lòng Hai Lệ (27C Nguyễn Công Trứ, phường Yên Đỗ, TP. Pleiku) đã nhờ khách hàng ăn tại quán chuyển tiền vào tài khoản Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam để hỗ trợ đồng bào miền Bắc bị thiệt hại do cơn bão số 3.

Sáng 19-9, chương trình bán cháo lòng thiện nguyện của quán cháo lòng Hai Lệ để ủng hộ đồng bào miền Bắc bước sang ngày thứ hai. Ý tưởng do anh Nguyễn Đức Quang (con trai của chủ quán) vận động bố mẹ thực hiện khi đang xem tivi thấy đồng bào miền Bắc phải đón nhận nhiều thiệt hại nặng nề.

Phía trước quán cũng treo băng rôn thông báo từ ngày 18-9 đến ngày 20-9-2024, vì tinh thần hỗ trợ đồng bào miền Bắc thân thương bị thiệt hại do Bão số 3 gây ra, quán không thu tiền mặt của khách hàng. Quý thực khách vui lòng chuyển khoản trực tiếp tới tài khoản của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam-Ban Cứu trợ Trung ương theo số tài khoản: 0011001932418 tại Ngân hàng Thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank); hoặc số tài khoản 1200979797 tại Ngân hàng Thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV).

Thông báo không nhận tiền mặt trước quán. Ảnh: Hoàng Hoài
Thông báo không nhận tiền mặt trước quán. Ảnh: Hoàng Hoài

Sau khi ăn xong, quán sẽ báo số tiền cần tính (mỗi suất dao động từ 25.000 đồng đến 35.000 đồng) và mọi người chuyển khoản vào quỹ ủng hộ đồng bào miền Bắc sau bão, lũ. Về nội dung chuyển khoản, số tiền chuyển khoản đều do khách quyết định chứ không nhất thiết phải ghi tên quán vào.

Nhưng trên thực tế, nhiều người chỉ ăn một suất nhưng chuyển khoản 50.000-100.000 đồng, thậm chí có người chuyển 500.000 đồng.

Biết chương trình trong sáng nay, khi thông tin quán cháo lòng Hai Lệ dùng toàn bộ số tiền bán hàng để hỗ trợ đồng bào miền Bắc được đăng tải lên mạng, chị Bùi Thu Hằng (tổ 1, phường Yên Đỗ) đã ghé ăn và chuyển khoản 50.000 đồng vào số tài khoản của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam.

Thay vì thanh toán tiền cháo, thực khách chuyển khoản vào tài khoản của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam để chung tay hỗ trợ đồng bào miền Bắc. Ảnh: Hoàng Hoài
Thay vì thanh toán tiền cháo, thực khách chuyển khoản vào tài khoản của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam để chung tay hỗ trợ đồng bào miền Bắc. Ảnh: Hoàng Hoài

"Với tinh thần lá lành đùm lá rách, số tiền tuy nhỏ nhưng mỗi người góp một ít sẽ giúp được nhiều hơn cho đồng bào miền Bắc đang trong giai đoạn khó khăn. Chương trình quá ý nghĩa, giống như mình được đi ăn sáng miễn phí ấy mà còn được ăn ngon nữa. Đây là cách làm hay để kêu gọi cộng đồng chung tay đóng góp và cũng rất tinh tế"-chị Hằng phấn khởi chia sẻ.

Tuy vẫn có những khách hàng lớn tuổi không dùng số tài khoản ngân hàng, quán sẽ thu tiền mặt theo đúng suất ăn và cuối ngày sẽ tổng hợp và chuyển vào số tài khoản của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam.

Trong vòng 3 ngày nêu trên, quán sẽ hoạt động theo cách như vậy, chi phí toàn bộ tiền vốn bỏ ra nấu thức ăn lẫn tiền lãi quán đều dành đóng góp ủng hộ.

Mỗi suất ăn vẫn sẽ đầy đủ như thường ngày và đảm bảo chất lượng của quán. Ảnh: Hoàng Hoài

Mỗi suất ăn vẫn sẽ đầy đủ như thường ngày và đảm bảo chất lượng của quán. Ảnh: Hoàng Hoài

Chị Nguyễn Thị Ngọc Lệ (56 tuổi, chủ quán cháo lòng Hai Lệ) cho biết, quán nghĩ ra cách làm này là bắt tay vào thực hiện ngay, vì mong muốn cùng người dân Gia Lai chung tay góp sức chia sẻ với đồng bào các tỉnh miền Bắc đang khó khăn vì thiên tai.

Mặc dù việc này sẽ có ảnh hưởng đến kinh doanh của quán vì cả gia đình sống dựa vào quầy cháo lòng này để sinh sống nhưng chủ quán Nguyễn Thị Ngọc Lệ chỉ nhẹ nhàng nói: "Thấy bà con miền Bắc gánh chịu nhiều thiệt hại, còn mình đang yên ổn nên cố gắng sẻ chia với mọi người, cũng chỉ là bớt no một chút thôi, rồi mình sẽ làm lại".

Có thể bạn quan tâm