Thời sự - Sự kiện

Thời sự trong nước

Một cựu cán bộ Chi cục thi hành án bị khởi tố vì cho vay lãi nặng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
Cơ quan điều tra đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với cựu cán bộ chi cục thi hành án ở Bình Phước về hành vi cho vay lãi nặng.

Ngày 19-9, thông tin từ Công an huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước, cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với bà Đặng Thị Ánh Nguyệt (48 tuổi, ngụ thị trấn Đức Phong, huyện Bù Đăng) về hành vi “Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự”.

Đơn tố cáo các nạn nhân gửi đến cơ quan chức năng.
Đơn tố cáo các nạn nhân gửi đến cơ quan chức năng.

Quyết định này cũng đã được Viện KSND cùng cấp phê chuẩn.

Theo hồ sơ điều tra, bà Nguyệt đã có hành vi cho người khác vay tiền với thỏa thuận lãi suất cao hơn 5 lần mức lãi suất cao nhất được Bộ Luật Dân sự quy định nhằm thu lợi bất chính số tiền hơn 54,7 triệu đồng.

Trước đó, một số công dân ở huyện Bù Đăng gửi đơn tố cáo đến Công an huyện Bù Đăng, Ban Nội chính Tỉnh ủy, Viện KSND tỉnh, Giám đốc Công an tỉnh Bình Phước…về hành vi cho vay nặng lãi trong giao dịch dân sự.

Điển hình là bà N.T.M.D. tố cáo bà Nguyệt trong thời gian từ tháng 6 đến 1-7-2023 đã cho bà D. vay số tiền 4,5 tỉ đồng với lãi suất 5.000 đồng/1 triệu/1 ngày… Quá trình điều tra, Công an huyện Bù Đăng đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với bà Đặng Thị Ánh Nguyệt.

Theo tìm hiểu, thời điểm bị tố cáo, bà Nguyệt là cựu cán bộ chi Cục thi hành án huyện Bù Đăng. Đến tháng 11-2023, bà Nguyệt có quyết định được nghỉ theo chế độ.

Theo Sỹ Hưng (NLĐO)

Có thể bạn quan tâm