Quang cảnh lớp tập huấn. Ảnh: Vũ Thảo |
Tại lớp tập huấn, các đại biểu đại diện cho một số sở, ngành liên quan, Phòng Kinh tế, Phòng Kinh tế-Hạ tầng, Ban Quản lý chợ trên địa bàn các huyện, thị xã, thành phố được giảng viên Trường Cao đẳng Kinh tế-Kỹ Thuật truyền đạt những quy định của một số văn bản pháp luật về chính sách phát triển thương mại miền núi, vùng sâu, vùng xa như hỗ trợ đăng ký bảo hộ chỉ dẫn địa lý và tên gọi xuất xứ đối với sản phẩm đặc trưng của địa phương, hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng hóa, mở rộng kênh phân phối hàng Việt Nam phục vụ cho sản xuất và tiêu dùng, xây dựng phát triển hệ thống dịch vụ thương mại. Đồng thời, phân tích thế mạnh địa phương, lợi thế cạnh tranh thương mại miền núi, vùng sâu, vùng xa; đưa ra giải pháp phát triển thương mại, nâng cao sức cạnh tranh, đẩy mạnh tiêu thụ các sản phẩm đặc trưng miền núi, vùng sâu, vùng xa qua việc phát triển chỉ dẫn địa lý, nhãn hiệu, thương hiệu sản phẩm đặc trưng của địa phương, tổ chức mạng lưới phân phối hàng hóa hiệu quả, đẩy mạnh xúc tiến thương mại, thực hiện chuyển đổi số trong quản lý và quảng bá sản phẩm địa phương…
Thông qua lớp tập huấn nhằm từng bước thu hẹp khoảng cách về phát triển thương mại giữa các huyện trong tỉnh, góp phần nâng cao thu nhập của người dân, phát triển kinh tế-xã hội, đảm bảo an ninh-quốc phòng.