Thời sự - Sự kiện

Thời sự trong nước

Thêm 114 người đến Công an TP Hồ Chí Minh gửi đơn tố cáo SCB và Manulife

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Sáng ngày 20.4, cả trăm người tiếp tục đến Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an TP Hồ Chí Minh để tố cáo Ngân hàng SCB liên kết với bảo hiểm Manulife có dấu hiệu chiếm đoạt tiền gửi tiết kiệm của khách hàng.
Nhiều người tới Công an TP.HCM để gửi đơn tố cáo, ghi nhận vào sáng 20.4. Ảnh: Anh Tú

Nhiều người tới Công an TP.HCM để gửi đơn tố cáo, ghi nhận vào sáng 20.4. Ảnh: Anh Tú

Theo ghi nhận của phóng viên, khoảng 10h sáng nay, hàng trăm người đã tập trung ở phía đối diện Cơ quan CSĐT để củng cố hồ sơ. Sau đó xếp hàng trước Cơ quan CSĐT Công an TP Hồ Chí Minh để chờ nộp hồ sơ tố cáo.

Trao đổi với Lao Động, anh V.S.B (TP Thủ Đức) cho biết, đang rất mong chờ Công an TP Hồ Chí Minh có động thái mới sau khi anh cùng hàng chục nạn nhân của SCB và Công ty Manulife đã nộp đơn tố cáo.

Theo ghi nhận của PV, trong sáng nay, số lượng đơn tố cáo đã lên đến 114 đơn. Ảnh: Anh Tú

Theo ghi nhận của PV, trong sáng nay, số lượng đơn tố cáo đã lên đến 114 đơn. Ảnh: Anh Tú

Theo anh B., trước đây, gia đình anh là khách hàng VIP của Ngân hàng SCB chi nhánh Bến Thành, Phòng giao dịch Nguyễn Cư Trinh (Quận 1). "Có một đợt gia đình tôi tất toán một sổ tiết kiệm khoảng 200 triệu đồng, lúc này có nhân viên (tên là Tuyết) đã tư vấn hướng dẫn gia đình chuyển qua gói đầu tư "Tâm an đầu tư" với cam kết "sinh lợi nhuận cao" và khẳng định đóng tiền không phải như đóng bảo hiểm".

Anh B. cũng cho biết thêm, nhân viên tư vấn còn cam kết lãi suất không thấp hơn 10%/năm: "Khi gửi hợp đồng này về, người nhà có báo với tôi, thấy có gì đó không an toàn. Tôi đã gọi điện chất vấn với bên nhân viên tư vấn tại sao trong hợp đồng này không có thông tin gì liên quan đến ngân hàng SCB, không có chữ kí, đóng dấu của phía ngân hàng thì hợp đồng này có giá trị hay không? Lúc này, nhân viên mới trả lời: Trong hợp đồng có logo ngân hàng thì ngân hàng sẽ chịu mọi trách nhiệm”.

Đến cuối năm 2022, sau khi phát hiện đã bị tư vấn sai, anh B. được vợ là chị T.N.P.U uỷ quyền gửi đơn khiếu nại nhưng công ty bảo hiểm từ chối yêu cầu hủy hợp đồng bảo hiểm và hoàn các khoản phí đã đóng. Được biết, tổng số tiền mà gia đình anh B. đã đóng là hơn 400 triệu đồng.

Người dân viết đơn tố cáo SCB và Manulife. Ảnh: Anh Tú

Người dân viết đơn tố cáo SCB và Manulife. Ảnh: Anh Tú

Bên cạnh đó, trong đơn tố cáo, nhiều người dân cho biết chưa từng được người đại lí đứng tên trên hợp đồng bảo hiểm tư vấn, chỉ làm việc với nhân viên ở ngân hàng, đồng thời tố bị giả chữ kí, bị kê khống thu nhập và kê sai nghề nghiệp... tại các giấy tờ liên quan đến hợp đồng bảo hiểm nhân thọ của Manulife phân phối qua SCB.

Trước đó, như Lao Động đã đưa tin, Cơ quan CSĐT Công an TP Hồ Chí Minh vừa qua đã tiếp nhận 34 bộ hồ sơ từ khách hàng tố cáo, phản ánh về việc đi gửi tiền tiết kiệm SCB nhưng được "hô biến" sang Công ty Manulife Việt Nam hôm 17.4

Có thể bạn quan tâm