(GLO)- Chiều 22-1, Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Gia Lai tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2020 và triển khai nhiệm vụ năm 2021.
Trong năm 2020, Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Gia Lai đã triển khai có hiệu quả các hoạt động bảo vệ người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh; tích cực hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” cũng như tham gia đấu tranh chống gian lận thương mại, bảo vệ quyền và lợi ích của người tiêu dùng.
Bên cạnh đó, Hội đã vận động các hội viên, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh, siêu thị… trên địa bàn thực hiện các cam kết về bảo vệ quyền lợi chính đáng của người tiêu dùng. Đặc biệt, Hội đã kết nối với tổng đài 1800.6838 của Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công thương) tiếp nhận thông tin để tư vấn, hỗ trợ về pháp lý cho người tiêu dùng.
Quang cảnh hội nghị. Ảnh: Vũ Thảo |
Năm 2021, Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Gia Lai tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; phối hợp triển khai kế hoạch tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày quyền của người tiêu dùng năm 2021 với chủ đề “Kinh doanh trách nhiệm, tiêu dùng bền vững trong thời kỳ bình thường mới”; vận động người dân tích cực phối hợp với các cơ quan nhà nước liên quan tham gia phòng-chống gian lận thương mại, hàng giả, hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ…
Bên canh đó, đẩy mạnh công tác phát triển hội viên và nâng cao chất lượng hoạt động nhằm góp phần nâng cao uy tín và tầm ảnh hưởng của Hội trong hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
VŨ THẢO