(GLO)- Thống kê cho thấy, tổng mức bán lẻ hàng hóa và dịch vụ 2 tháng đầu năm 2015 của tỉnh ước đạt 8.745 tỷ đồng, bằng 23% kế hoạch, tăng 21,2% so với cùng kỳ năm 2014.
Người dân mua sắm tại Co.op Mart Pleiku. Ảnh: Lê Hòa |
Trong đó, riêng tháng 2 ước đạt 4.794 tỷ đồng. Nhìn chung, lượng hàng hóa phục vụ Tết Nguyên đán năm nay dồi dào, phong phú, đáp ứng được nhu cầu của người tiêu dùng, không xảy ra hiện tượng khan hàng, sốt giá; nhiều doanh nghiệp đã tổ chức các chương trình bán hàng lưu động, đưa hàng Việt về nông thôn, bán hàng bình ổn giá ở vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số...
Bên cạnh đó, chỉ số giá tiêu dùng 2 tháng đầu năm giảm 0,26% so với tháng 12 năm trước. Trong đó, một số nhóm mặt hàng có độ tăng-giảm mạnh, như: Nhóm giao thông (giảm 4,53%), nhóm nhà ở, điện, nước chất đốt-vật liệu xây dựng (giảm 0,84%); nhóm hàng ăn và dịch vụ ăn uống (tăng 0,51%), đồ uống và thuốc lá (tăng 1,7%), thiết bị và đồ dùng gia đình (tăng 0,16%)...
Lê Hòa