Tham gia chương trình, Trường được tổ chức Room to Read cung cấp 1.700 cuốn sách, vật phẩm giáo dục, quản lý và hoạt động thư viện. Đây là một chương trình hết sức ý nghĩa đối với một trường tiểu học ở vùng khó với hơn 80% là học sinh dân tộc thiểu số.
Các em học sinh tham gia đọc sách tại Thư viện thân thiện. Ảnh: Hà Đức Thành |
Mô hình “Thư viện thân thiện” có mục tiêu giúp học sinh phát triển thói quen đọc, cùng với việc phát triển kỹ năng đọc để trở thành người đọc độc lập. “Thư viện thân thiện” do tổ chức Room to Read hỗ trợ được bày trí đẹp, không gian học tập mở, thoáng đãng, đầy màu sắc tuổi thơ, thu hút các em đến đọc sách và sáng tạo. Bên cạnh đó, “Thư viện thân thiện” tạo cơ hội cho các em được tiếp cận nhiều thông tin, xây dựng thói quen đọc sách và tích cực tham gia các hoạt động của thư viện, giúp các em cởi mở và sáng tạo hơn trong học tập”.
Theo đó, Thư viện được sắp xếp thân thiện để học sinh tiếp cận sách dễ dàng, sách được phân loại theo trình độ đọc của từng lứa tuổi, dán mã màu và đưa lên kệ có màu tương ứng; tổ chức tiết đọc tại Thư viện hàng tuần cho học sinh và học sinh được khuyến khích mượn sách về nhà; tổ chức ngày hội đọc sách cho giáo viên, học sinh.