Kinh tế

Giá cả thị trường

Triển khai Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam-Online Friday 2022

Theo dõi Báo Gia Lai trênGoogle News

(GLO)- Nhằm góp phần nâng cao nhận thức của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, cơ sở sản xuất kinh doanh và người dân trên địa bàn tỉnh về ý nghĩa, vai trò, lợi ích thiết thực và tầm quan trọng của thương mại điện tử đối với sự phát triển của kinh tế số, Sở Công thương Gia Lai vừa ban hành Kế hoạch số 59/KH-SCT triển khai Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam-Online Friday 2022.

Logo của Chương trìnhTuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam-Online Friday 2022”.
Logo của Chương trình "Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam-Online Friday 2022”.

Nội dung chương trình sẽ đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền về các chính sách, chương trình của Chính phủ, UBND tỉnh Gia Lai về phát triển thị trường thương mại điện tử. Trong đó, Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia diễn ra từ 28-11 đến ngày 4-12 là dịp để các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực thương mại điện tử và công nghệ số công bố, giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ, giải pháp của doanh nghiệp trong việc phát triển thương mại điện tử Việt Nam. Chương trình “60 giờ Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam-Online Friday 2022” diễn ra từ 0 giờ thứ sáu ngày 2-12 đến 12 giờ ngày 4-12 trên hệ thống website (https://countdown.onlinefriday.vn/), ứng dụng của chương trình, sẽ cung cấp mã mua sắm toàn quốc và các chương trình khuyến mãi sản phẩm hàng hóa, dịch vụ của các doanh nghiệp lớn hoạt động trong lĩnh vực sản xuất và phân phối thông qua thương mại điện tử. Hạn mức tối đa giá trị hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại và mức giảm giá tối đa đối với hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại là 100%. 

Bên cạnh đó, đẩy mạnh triển khai các biện pháp phòng-chống hàng giả, hàng nhái trên môi trường trực tuyến; thúc đẩy, kích cầu người tiêu dùng trong việc nhận biết và sử dụng các sản phẩm chính hãng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, hàng sản xuất tại Việt Nam; vận động các doanh nghiệp tại địa phương sản xuất, kinh doanh sản phẩm đặc trưng của tỉnh, sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu... tham gia các hoạt động của chương trình; thúc đẩy mạnh mẽ việc sử dụng đồng bộ các giải pháp hỗ trợ thương mại điện tử như thanh toán trực tuyến, chuyển phát thông minh, tiếp thị liên kết, các nền tảng mạng xã hội... nhằm giúp các doanh nghiệp sản xuất, phân phối dịch vụ ứng dụng thương mại điện tử, tăng trưởng doanh số và phát triển bền vững. 

Chương trình giảm giá tivi mùa World Cup thu hút nhiều khách hàng quan tâm mua sắm
Các doanh nghiệp đang đẩy mạnh chương trình khuyến mãi mua sắm mùa cuối năm. Ảnh: Vũ Thảo

Để tổ chức thực hiện, Sở Công thương đề nghị các sở, ban, ngành, địa phương, phối hợp tăng cường kiểm tra, kiểm soát để kịp thời phát hiện, xử lý các hành vi buôn lậu, gian lận thương mại, buôn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng vi phạm quyền sở hữu trí tuệ và cạnh tranh không lành mạnh trong lĩnh vực thương mại điện tử; triển khai các hoạt động về phát triển thanh toán không dùng tiền mặt, ưu đãi giảm giá cho người tiêu dùng khi thanh toán trực tuyến trên các sàn thương mại điện tử; miễn giảm phí sử dụng dịch vụ thanh toán trực tuyến; lan truyền nội dung chương trình trên các chuyên trang, chuyên mục, kênh thông tin của các cơ quan báo chí địa phương; hệ thống thông tin cơ sở; các trang, Cổng thông tin điện tử tổng hợp, các trang mạng xã hội phổ biến (như Facebook, Youtube, TikTok, Zalo....) của cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh; các thương nhân, tổ chức, cá nhân chủ động xây dựng kế hoạch các hoạt động khuyến mại, ưu đãi giảm giá sản phẩm, dịch vụ theo nội dung chương trình, đảm bảo tuân thủ các quy định của pháp luật và bảo về quyền lợi hợp pháp của người tiêu dùng. 

VŨ THẢO

Có thể bạn quan tâm