Kinh tế

Giá cả thị trường

Trung Quốc tăng mua rau quả Việt Nam

Theo dõi Báo Gia Lai trênGoogle News
Theo Hiệp hội Rau quả Việt Nam, xuất khẩu rau quả 3 tháng đầu năm 2021 tăng trưởng tốt ở mức 11,3% so với cùng kỳ năm 2020, với tổng giá trị ước đạt hơn 928 triệu USD.
Còn theo thống kê sơ bộ từ hải quan, riêng tháng 3, ngành rau quả xuất khẩu được 364,6 triệu USD, tăng 37,4 % so với tháng 2 và tăng 19,3% so với cùng kỳ năm 2020.

Thanh long là mặt hàng được Trung Quốc mua nhiều nhất
Thanh long là mặt hàng được Trung Quốc mua nhiều nhất
Trung Quốc tiếp tục là thị trường xuất khẩu rau quả lớn nhất, đạt giá trị 353 triệu USD trong 2 tháng đầu năm (chiếm 61,4% thị phần), tăng 18% so với cùng kỳ năm 2020. Kế đến là các thị trường: Mỹ, Úc, Malaysia, Nga. Riêng các thị trường Thái Lan, Hàn Quốc, Nhật Bản, Hà Lan đồng loạt giảm.
Tin-ảnh: V.Ngọc (NLĐO)

Có thể bạn quan tâm