Chính trị

Quốc phòng - An ninh

Trong nước

Vietravel Airlines được cấp giấy phép bay

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Ngày 29-10, Bộ Giao thông vận tải đã cấp giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không cho Công ty TNHH hàng không lữ hành Việt Nam –Vietravel Airlines.
 

Vietravel Airlines đã được cấp giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không.


Theo giấy phép do thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Lê Anh Tuấn ký ngày 29-10, Vietravel Airlines được kinh doanh vận chuyển hàng không với đối tượng vận chuyển gồm: hành khách, hàng hóa, hành lý, bưu gửi. Vietravel Airlines được thực hiện loại hình vận chuyển thường lệ và không thường lệ trên phạm vi quốc tế lẫn nội địa.

Giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không được cấp cho Vietravel Airlines ghi rõ hãng hàng không này có vốn điều lệ 700 tỉ đồng. Địa điểm trụ sở chính của hãng tại 17 Lê Quý Đôn, phường Phú Hội, TP Huế

Người đại diện theo pháp luật của Vietravel Airlines là ông Nguyễn Quốc Kỳ với chức danh là chủ tịch doanh nghiệp này.

Trước đó, ngày 14-10, Thủ tướng có văn bản đồng ý Bộ Giao thông vận tải cấp giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không cho Vietravel Airlines theo quy định của Luật hàng không dân dụng Việt Nam.

Tuy nhiên, Thủ tướng cũng giao Bộ Giao thông vận tải tiếp thu ý kiến của các bộ liên quan, làm rõ năng lực tài chính của Viettravel Airlines để đảm bảo mức vốn tối thiểu theo quy định trong suốt quá trình hoạt động thường xuyên của Vietravel Airlines. Trên cơ sở đó quyết định thời điểm cấp giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không cho Vietravel Airlines.

Theo kế hoạch khai thác của Vietravel Airlines, hãng này sẽ khai thác bằng máy bay Airbus A320, A321 hoặc Boeing B737 với số lượng ban đầu là 3 chiếc trong năm đầu tiên (bắt đầu từ năm 2021) với hình thức thuê khô - thuê không có tổ bay. Số lượng máy bay sẽ tăng dần lên 8 chiếc trong 5 năm tiếp theo.

Về mô hình kinh doanh, Vietravel Airlines định hướng là hãng hàng không có hoạt động bay phục vụ khách du lịch là chủ yếu với mạng đường bay gắn với tuyến du lịch trong nước và quốc tế, kết nối nội vùng với các cảng hàng không còn dư nhiều công suất như Chu Lai, Đà Nẵng, Quảng Nam, Vân Đồn, Hải Phòng..., sau đó phát triển theo mô hình hãng hàng không bay phục vụ du lịch và cộng đồng.

TUẤN PHÙNG (TTO)

Có thể bạn quan tâm