Lũy kế 11 tháng năm 2023, xuất khẩu mì và các sản phẩm từ mì đạt gần 2,7 triệu tấn, trị giá 1,16 tỷ USD (giảm 6,8% về lượng và giảm 7,3% về trị giá so với cùng kỳ năm 2022).
Về thị trường xuất khẩu, Trung Quốc vẫn là khách hàng lớn nhất. Trong 11 tháng qua, quốc gia này đã chi 1,05 tỷ USD để mua 2,43 triệu tấn mì và sản phẩm từ mì của nước ta (giảm 6,7% về lượng và giảm 7,7% về trị giá so với cùng kỳ năm 2022).
Theo Tạp chí điện tử VnEconomy, giá xuất khẩu bình quân mì và các sản phẩm từ mì sang Trung Quốc tháng 11-2023 ở mức 503,9 USD/tấn (giảm 2,5% so với tháng 10-2023, nhưng tăng 19,5% so với tháng 11-2022).
Hiệp hội Sắn Việt Nam thông tin, diện tích trồng mì cả nước hiện khoảng 530.000 ha với tổng sản lượng đạt trên 10 triệu tấn/năm. Kim ngạch xuất khẩu mì và sản phẩm từ mì đã tăng từ 0,958 tỷ USD năm 2018 lên gần 1,5 tỷ USD vào năm 2022. Việt Nam hiện đứng thứ 2 thế giới về xuất khẩu mì và sản phẩm từ mì (sau Thái Lan). Hiệp hội Sắn Việt Nam đề ra mục tiêu xuất khẩu mì đến năm 2028 sẽ đạt 2 tỷ USD/năm và tăng lên 2,5 tỷ USD/năm vào năm 2050.