TN - Đất & Người

Yang Trung đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- “Vẫn là những công việc như trước đây nhưng quy trình, thời gian giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) đã nhanh gọn, khoa học. Cùng với đó, thái độ của cán bộ, công chức bộ phận một cửa với người dân luôn nhiệt tình, nhã nhặn”-ông Đặng Thế Quyền-Chủ tịch UBND xã Yang Trung (huyện Kông Chro) cho biết.

Xác định cải cách TTHC là nhiệm vụ trọng tâm, góp phần tích cực thúc đẩy kinh tế-xã hội của địa phương phát triển, những năm gần đây, xã Yang Trung đã chú trọng xây dựng đội ngũ cán bộ có chuyên môn, nghiệp vụ, phẩm chất đạo đức; bố trí công việc phù hợp với từng người để phát huy tối đa năng lực, giúp họ hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Bên cạnh đó, xã thực hiện điều chỉnh hồ sơ, biểu mẫu, quy trình giải quyết TTHC theo quy định tại Quyết định số 09/2015/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động hành chính; đặt hòm thư để cá nhân, tổ chức góp ý về tác phong, lề lối làm việc của đội ngũ cán bộ, công chức nhằm có hướng điều chỉnh phù hợp… Từ đó, chất lượng và hiệu quả công tác cải cách TTHC của xã ngày càng nâng lên, tạo niềm tin của nhân dân vào bộ máy hành chính nhà nước.

 

Giải quyết thủ tục hành chính cho người dân tại bộ phận một cửa UBND xã Yang Trung. Ảnh: N.M
Giải quyết thủ tục hành chính cho người dân tại bộ phận một cửa UBND xã Yang Trung. Ảnh: N.M

Tại bộ phận một cửa của UBND xã Yang Trung, ông Đặng Văn Hòa (thôn 10) vui vẻ cho biết: “Tôi được cán bộ địa chính xã mời lên lấy hồ sơ dù còn 2 ngày nữa mới tới hẹn. Đến đây, tôi được cán bộ hướng dẫn tận tình các thủ tục liên quan; cách tiếp nhận hồ sơ cũng nhanh chóng, không làm mất thời gian đi lại của người dân. Tôi thấy thái độ phục vụ của cán bộ rất nhã nhặn, nhiệt tình hơn trước, nếu có thắc mắc hay vấn đề nào chưa hiểu trong quá trình làm thủ tục đều được cán bộ giải thích rõ ràng”.  

Theo thống kê, từ đầu năm đến nay, bộ phận một cửa của UBND xã Yang Trung đã tiếp nhận và giải quyết 389 hồ sơ, trong đó, lĩnh vực tư pháp-hộ tịch, chứng thực 318 hồ sơ; lĩnh vực lao động-thương binh và xã hội 4 hồ sơ; lĩnh vực đất đai 4 hồ sơ... Tất cả hồ sơ hành chính đều được giải quyết đúng hẹn.

Theo ông Đặng Thế Quyền-Chủ tịch UBND xã Yang Trung, công tác cải cách hành chính của xã được quan tâm chỉ đạo thường xuyên và đi vào nền nếp, chất lượng và hiệu quả công việc ngày một rõ nét hơn; số hồ sơ TTHC trễ hẹn ngày càng giảm; thời gian nhận và trả hồ sơ đã được rút ngắn, giúp giảm thời gian đi lại và tránh phiền hà cho nhân dân. “Thời gian tới, xã tiếp tục tăng cường công tác đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, công chức làm việc tại bộ phận một cửa; niêm yết công khai các TTHC tại bộ phận một cửa; đẩy mạnh tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức trong cán bộ và nhân dân về tầm quan trọng của cải cách TTHC. Đồng thời, xã sẽ nỗ lực xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức thực sự là “công bộc” của nhân dân, tận tụy phục vụ nhân dân, tận tụy với công việc”-ông Quyền cho biết thêm.

Ngọc Minh

Có thể bạn quan tâm