Điểm đến Gia Lai

250 gian hàng tham gia hội chợ thương mại và giới thiệu sản phẩm nông nghiệp đặc trưng tỉnh Gia Lai

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 2952/KH-UBND về tổ chức Hội chợ thương mại và giới thiệu sản phẩm nông nghiệp đặc trưng tỉnh Gia Lai. Theo đó, Hội chợ sẽ diễn ra từ ngày 11 đến 15-11 và nằm trong khuôn khổ Tuần Văn hoá-Du lịch Gia Lai năm 2023.

Theo Kế hoạch, Hội chợ thương mại và giới thiệu sản phẩm nông nghiệp đặc trưng tỉnh Gia Lai sẽ được tổ chức trong 5 ngày, từ 11 đến 15-11-2023 tại khu vực đường Anh Hùng Núp (Quảng trường Đại Đoàn Kết, TP. Pleiku). Quy mô tổ chức gồm 250 gian hàng tiêu chuẩn với các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu vùng miền, địa phương, hàng công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, thủ công mỹ nghệ, làng nghề; cùng các mặt hàng nông sản, lương thực, thực phẩm tiêu dùng, điện tử, điện máy; các gian hàng dịch vụ của ngân hàng, tài chính, viễn thông, du lịch; gian hàng sản phẩm văn hóa đặc trưng, ẩm thực, du lịch…

Hội chợ là sự kiện nhằm giới thiệu, tôn vinh các sản phẩm OCOP, sản phẩm nông nghiệp, sản phẩm đặc trưng của tỉnh Gia Lai đến với người dân và du khách (hình minh họa). Ảnh: Vũ Thảo

Tại Hội chợ sẽ diễn ra các hoạt động tuyên truyền quảng bá, giới thiệu và mua bán các sản phẩm hàng hóa; giới thiệu thành tựu phát triển ngành công thương, nông nghiệp; giới thiệu, quảng bá các sản phẩm, tạo điều kiện cho các nhà đầu tư, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân tìm hiểu các tiềm năng hợp tác đầu tư, xúc tiến thương mại. Bên cạnh đó, còn có các hoạt động giao lưu, trao đổi hàng hóa và ký kết các hợp đồng kinh tế; tổ chức các hoạt động biểu diễn ca múa nhạc hàng đêm thu hút khách tham quan, mua sắm.

Hội chợ là sự kiện quan trọng trong chuỗi các sự kiện Tuần Văn hoá-Du lịch Gia Lai năm 2023, là một trong nhiều giải pháp nhằm giới thiệu, tôn vinh các sản phẩm OCOP, sản phẩm nông nghiệp, sản phẩm đặc trưng của tỉnh Gia Lai đến với người dân trong và ngoài tỉnh. Đồng thời gắn kết các hoạt động xúc tiến đầu tư, thương mại, văn hóa và du lịch của tỉnh Gia Lai để quảng bá giá trị văn hóa, ẩm thực vùng miền, giá trị nổi bật về tài nguyên du lịch, đặc biệt là không gian văn hóa Cồng chiêng Tây Nguyên. Qua đó, tăng cường hoạt động xúc tiến thương mại, kích cầu tiêu dùng giúp các doanh nghiệp tiếp cận với người tiêu dùng, đối tác, nhà phân phối, để thiết lập kênh phân phối tại những thị trường tiềm năng; đồng thời mở rộng quan hệ hợp tác, tạo cơ hội để các doanh nghiệp khai thác thị trường nội địa và hướng tới xuất khẩu.

Có thể bạn quan tâm