Khoa học - Công nghệ

255 xe Toyota Raize phải triệu hồi vì lỗi hộp điều khiển túi khí

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Sáng 20-6, Công ty ô tô Toyota Việt Nam chính thức thông báo có 255 xe Toyota Raize được sản xuất từ ngày 15-12-2022 đến ngày 7-1-2023 phải triệu hồi về xưởng để thay thế hộp điều khiển túi khí.

Toyota Việt Nam dẫn thông tin do Toyota Nhật Bản (TMC) cung cấp, danh sách và số lượng xe Toyota tại Việt Nam bị ảnh hưởng có tổng cộng 255 xe. Do đó, các xe nằm trong chương trình này sẽ được Công ty ô tô Toyota Việt Nam thực hiện từ ngày 20-6-2023 tại tất cả các đại lý Toyota trên toàn quốc. Thời gian kiểm tra, thay thế dự kiến khoảng 45 phút/xe.

Toyota Raize bị triệu hồi tại Việt Nam

Toyota Raize bị triệu hồi tại Việt Nam

Theo Toyota, hộp điều khiển túi khí có nhiệm vụ tiếp nhận thông tin từ cảm biến và điều khiển kích hoạt túi khí và bộ căng đai khẩn cấp.

Các xe trong dải ảnh hưởng có khả năng xảy ra hiện tượng ngắn mạch bên trong tụ điện của bản mạch hộp điều khiển. Khi đó, túi khí và bộ căng đai khẩn cấp có thể không hoạt động đúng như thiết kế trong trường hợp xảy ra va chạm.

Dựa vào kết quả kiểm tra, xe của khách hàng sẽ được tiến hành thay thế miễn phí hộp điều khiển túi khí xe Toyota Raize.

Thông báo triệu hồi được đăng tải trên website Cục Đăng kiểm Việt Nam

Thông báo triệu hồi được đăng tải trên website Cục Đăng kiểm Việt Nam

Toyota Raize là mẫu xe nổi bật của Toyota tại thị trường Việt Nam (mẫu xe Toyota đứng thứ 4 về doanh số trong tháng 4-2023), được định vị ở phân khúc SUV cỡ A. Đáng chú ý, mẫu xe này từng bị triệu hồi một lần vào năm 2022 vì có nguy cơ sập gầm.

Ra mắt từ cuối năm 2021, Raize đã có nhiều lần lọt vào danh sách xe bán chạy của tháng. Tuy nhiên, trong thời gian gần đây, mẫu xe này tỏ ra hụt hơi so với đối thủ “truyền kiếp” là Kia Sonet.

Có thể bạn quan tâm