Xã hội

Khám bệnh miễn phí và tặng quà cho các đối tượng chính sách tại huyện Mang Yang

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Trong 2 ngày 21 và 22-4, Đoàn công tác Tổng cục Kỹ thuật (Bộ Quốc phòng) do Thiếu tướng Nguyễn Văn Bình-Phó Chính ủy Tổng cục làm Trưởng đoàn đã tổ chức khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc miễn phí, tặng quà cho các gia đình chính sách tại 2 xã Đak Djrăng và xã Đê Ar (huyện Mang Yang, tỉnh Gia Lai).
Tại chương trình, các y-bác sĩ đã trực tiếp thăm khám, kê đơn, cấp phát thuốc miễn phí và hướng dẫn phương pháp điều trị cho hơn 500 người thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo, các gia đình chính sách, hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Ngoài ra, các bác sĩ còn tư vấn, hướng dẫn những kiến thức, kỹ năng phòng tránh một số bệnh phổ biến thường gặp, từ đó giúp người dân nâng cao ý thức trong việc chăm sóc sức khỏe bản thân và gia đình.
Đoàn tặng quà cho các gia đình chính sách tại xã Đak Djrăng. Ảnh: Ngọc Kim
Đoàn công tác tặng quà cho các gia đình chính sách tại xã Đak Djrăng. Ảnh: Ngọc Kim
Dịp này, đoàn công tác đã thăm hỏi động viên các gia đình chính sách vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống; tặng 40 suất quà (mỗi suất trị giá 500 ngàn đồng) cho các gia đình chính sách tại 2 xã Đak Djrăng và xã Đê Ar (huyện Mang Yang).
Hoạt động được tổ chức nhằm góp phần cùng địa phương chăm sóc tốt hơn sức khỏe, đời sống vật chất, tinh thần cho bà con địa phương, qua đó đẩy mạnh các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, thực hiện nhiệm vụ công tác dân vận và tham gia xây dựng nông thôn mới. Từ đó góp phần củng cố và tăng cường mối đoàn kết gắn bó giữa đơn vị và địa phương, thực hiện tốt chức năng là đội quân công tác của quân đội, thắt chặt thêm tình cảm gắn bó quân dân giữa đơn vị với cán bộ, chính quyền và Nhân dân địa phương.
HÀ PHƯƠNG

Có thể bạn quan tâm