Điểm đến Gia Lai

Dịu dàng đỗ mai…

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Trên cung đường đến với Biển hồ chè cùng hàng thông cổ thụ trăm tuổi, điểm đến ấn tượng không thể bỏ qua khi đến với miền đất đỏ Gia Lai du khách sẽ được chiêm ngưỡng hàng cây đỗ mai dịu dàng khoe sắc bên bờ hồ làm xuyến xao lòng người lữ khách phương xa khi có dịp ghé thăm.
 Đỗ mai còn có nhiều tên gọi khác như Điệp anh đào, Đào đậu, Cọc rào, Hồng mai… đỗ mai là loại cây lý tưởng vì vừa có hoa đẹp, lại có tác dụng phủ xanh, là loài hoa có sắc trắng tinh khôi hay chuyển phớt hồng ngọt ngào làm đắm say lòng người.
Mùa hoa thường kéo dài khoảng hơn 1 tháng tùy theo vùng. Hoa ra nụ trước khi cây rụng trụi lá và nở trước khi ra lá non. Cụm hoa lớn ở đầu cành gồm nhiều hoa, hoa mọc thành từng chùm nhẹ nhàng tinh khôi, tán lá xanh mướt quanh năm
Không chỉ xinh đẹp, hoa đỗ mai còn có mùi thơm dịu nhẹ. Khi đứng gần một nhành cây đỗ mai nở rộ bạn sẽ cảm nhận được hương thơm dịu dàng của loài hoa thanh tao này. Tên gọi đỗ mai cũng bởi trái của cây giống như trái đậu còn bông có nét tựa hoa mai
Cây được trồng phổ biến ở các tỉnh Tây Nguyên như Gia Lai, Kon Tum, Đăk Lăk… Đây là loài cây ưa sáng, mọc nhanh. Cây được gây trồng rộng rãi để làm cảnh vì cho hoa đẹp, dễ trồng, cây mọc nhanh và khỏe.
Phía xa là cầu treo Biển Hồ, sắc hoa nổi bậc trên nền trời xanh biếc, bên cạnh hồ nước xanh trong hàng cây đỗ mai khoe sắc dệt nên khung cảnh lãng mạn, yên bình nơi phố núi.
Không rực rỡ, kiêu sa nhưng sắc hoa đỗ mai dịu dàng cùng với dã quỳ vàng dung dị hay muồng hoàng yến rực thắm cùng sắc trắng hoa cà phê… sẽ tạo nên những mùa hoa đẹp xinh nơi phố núi thân thương. 
Võ Thanh Thảo

Có thể bạn quan tâm