Điểm đến Gia Lai

An Khê "Không để ai bị bỏ lại phía sau"

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Hưởng ứng lời kêu gọi “Toàn dân tham gia ủng hộ phòng-chống dịch Covid-19” của Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, nhiều tổ chức, cá nhân trên địa bàn thị xã An Khê đã chung tay giúp người nghèo vượt qua giai đoạn khó khăn với tinh thần “Không để ai bị bỏ lại phía sau”.
Thấu hiểu sự khó khăn của người nghèo, lao động mất việc làm do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, nhà xe Phước Hưng phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam phường An Phú và phường Tây Sơn đã hỗ trợ 1,6 tấn gạo cho các hộ nghèo trên địa bàn. Bà Nguyễn Thị Tín-chủ nhà xe Phước Hưng-cho hay: “Trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội để phòng-chống dịch Covid-19, nhà xe phải ngưng hoạt động, không có nguồn thu. Tuy nhiên, hưởng ứng lời kêu gọi chung tay giúp đỡ người nghèo, của ít lòng nhiều, chúng tôi hỗ trợ gạo để bà con có lương thực sử dụng trong giai đoạn dịch bệnh”. Ngoài giúp đỡ người nghèo, nhà xe Phước Hưng còn hỗ trợ gạo và 1 triệu đồng/tháng cho tài xế, nhân viên.
Bà Nguyễn Thị Tín-chủ nhà xe Phước Hưng (bìa phải) hỗ trợ 1,6 tấn gạo cho người nghèo bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 trên địa bàn thị xã An Khê. Ảnh: N.M
Bà Nguyễn Thị Tín-chủ nhà xe Phước Hưng (bìa phải) hỗ trợ 1,6 tấn gạo cho người nghèo bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 trên địa bàn thị xã An Khê. Ảnh: N.M
Cũng với tinh thần hướng về người nghèo, bà Lê Thị Thanh Tâm (phường Ngô Mây) đã đem số tiền tiết kiệm 100 triệu đồng đến Ủy ban MTTQ Việt Nam phường An Phú để ủng hộ. Bà Tâm chia sẻ: “Số tiền này tôi chưa dùng tới, nhờ chính quyền gửi giúp tới tay bà con mua mắm, mua gạo để vượt qua khó khăn”. Còn ông Lê Công Năm-chủ cửa hàng xăng dầu Lê Công Năm (phường Tây Sơn) thì bộc bạch: “Thông qua Mặt trận, gia đình tôi hỗ trợ 1 tấn gạo để tặng cho 100 hộ người già neo đơn, người tàn tật, người bán vé số trên địa bàn phường”.
Đến nhận gạo hỗ trợ, bà Lê Thị Hường (tổ 3, phường Tây Sơn) chia sẻ: “Tôi đang ở cùng con gái và 2 đứa cháu. Con gái tôi làm nghề phục vụ ở các nhà hàng, quán ăn. Hơn 1 tháng nay, hàng quán đóng cửa, con gái tôi không có thu nhập. Nghe tổ dân phố báo có nhà hảo tâm cho gạo, cả gia đình ai cũng mừng”.
Bà Lê Thị Thanh Tâm (phường Ngô Mây) đã đem số tiền tiết kiệm 100 triệu đồng đến Ủy ban MTTQ phường An Phú ủng hộ, phòng chống dịch Covid-19. Ảnh: N.M
Bà Lê Thị Thanh Tâm (phường Ngô Mây) đã đem số tiền tiết kiệm 100 triệu đồng đến Ủy ban MTTQ phường An Phú ủng hộ, phòng chống dịch Covid-19. Ảnh: N.M
Nhận 1 suất quà cùng 200 ngàn đồng tiền mặt, chị Trịnh Thị Bình (tổ 1, phường An Phú) xúc động nói: “Thực phẩm để ăn, còn tiền tôi sẽ mua thêm sách vở cho các con đi học”. Hơn 2 năm trước, chồng chị Bình qua đời vì tai nạn lao động. Chị buôn bán ve chai để nuôi 4 đứa con thơ dại. Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, việc buôn bán bị ảnh hưởng, cuộc sống của 5 mẹ con càng khó khăn hơn. 
Tính đến cuối tháng 4, từ các nguồn vận động được, Ủy ban MTTQ Việt Nam các xã, phường của thị xã An Khê đã trao 76 thùng mì tôm, 10.096 kg gạo, 213 lít nước mắm, 213 lít dầu ăn, 34 bì bột ngọt, 7 thùng sữa và 36 triệu đồng tiền mặt cho 1.095 hộ có hoàn cảnh khó khăn, hộ nghèo, người bán vé số, buôn bán ve chai… Ngoài ra, Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã đã kêu gọi được hơn 153 triệu đồng và 500 chiếc khẩu trang. Trong đó, đơn vị chuyển về Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh 60 triệu đồng; hỗ trợ 500 chiếc khẩu trang và 47 triệu đồng để mua dung dịch sát khuẩn cho các trường học.
Ông Huỳnh Minh Thiện-Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã An Khê-cho biết: Hưởng ứng lời kêu gọi “Toàn dân tham gia ủng hộ phòng-chống dịch Covid-19”, Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã xin ý kiến cấp ủy và gửi thư kêu gọi các tổ chức, cá nhân tích cực tham gia ủng hộ kinh phí, vật chất để phòng-chống dịch Covid-19. “Thời gian tới, Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã tập trung chỉ đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam các xã, phường tăng cường phối hợp với các cơ quan, ban ngành, đoàn thể tổ chức các hoạt động tuyên truyền phòng-chống dịch Covid-19 theo tinh thần chỉ đạo của cấp trên; tiếp tục vận động các nhà hảo tâm, đơn vị, doanh nghiệp để hỗ trợ các hộ khó khăn trên địa bàn”-ông Thiện thông tin thêm.
NGỌC MINH

Có thể bạn quan tâm