Chính trị

Quốc phòng - An ninh

Trong nước

Thanh Hóa: Hơn 500 sinh viên ra quân tiếp sức mùa thi năm 2014

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sáng 1-7,  tại Trường Đại học Hồng Đức, Tỉnh đoàn Thanh Hóa tổ chức lễ ra quân “Tiếp sức mùa thi” năm 2014 với sự tham gia của hơn 500 sinh viên tình nguyện đến từ các trường đại học, cao đẳng đóng trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Trao tặng hoa cho các đội sinh viên, thanh niên tình nguyện tham gia “Tiếp sức mùa thi” năm 2014 tại Thanh Hóa. Ảnh: Xuân Trường
Trao tặng hoa cho các đội sinh viên, thanh niên tình nguyện tham gia “Tiếp sức mùa thi” năm 2014 tại Thanh Hóa. Ảnh: Xuân Trường

Theo đó, trong kỳ thi tuyển sinh vào ĐH, CĐ năm 2014, các thí sinh về dự thi tại Thanh Hóa sẽ được các đội sinh viên tình nguyện sẵn sàng đón tiếp, tư vấn tại các bến xe, ga tàu, đồng thời hướng dẫn chỗ trọ giá rẻ, miễn phí cho thí sinh, người nhà thí sinh, chở miễn phí các thí sinh và người nhà về chỗ trọ khi có nhu cầu.

Chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm nay Tỉnh đoàn Thanh Hóa đã thành lập 26 đội hình thanh niên tình nguyện trực tiếp cắm chốt, túc trực tại các bến xe, nhà ga, các điểm thi để hướng dẫn thí sinh đến tham dự thi ĐH, CĐ năm 2014 trên địa bàn Thanh Hóa.

Bên cạnh đó, Tỉnh đoàn Thanh Hóa cũng đã huy động được hơn 1.000 phòng trọ miễn phí và giá rẻ để giúp thí sinh và người nhà thí sinh trong các đợt thi.

Ngay sau lễ ra quân, các đội sinh viên tình nguyện đã triển khai các hoạt động tiếp sức ở các bến xe, điểm chờ xe buýt, ngã tư trọng điểm trên địa bàn TP. Thanh Hóa. Các hoạt động “ Tiếp sức mùa thi” năm nay được diễn ra từ ngày 1-7 đến 10-7.

Theo thông tin từ Ban Tuyển sinh Trường Đại học Hồng Đức (Thanh Hóa) đợt 1 của kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2014, nhà trường có 4 Hội đồng thi. Để giúp các thí sinh tham dự kỳ thi thuận tiện trong quá trình ăn ở và đi lại, nhà trường đã bố trí khoảng 2.000 chỗ ở giá bình dân cho các thí sinh và người nhà.

Xuân Trường

Có thể bạn quan tâm