Chính trị

Quốc phòng - An ninh

Tỉnh đoàn Bình Định ra quân Chương trình "Tiếp sức mùa thi" năm 2014 tại cụm thi liên trường TP. Quy Nhơn

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sáng 28-6, Tỉnh Đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh, Hội sinh viên Việt Nam tỉnh Bình Định phối hợp với Tập đoàn Thiên Long-Chi nhánh VIETTEL Bình Định, tổ chức ra quân Chương trình "Tiếp sức mùa thi" năm 2014 tại cụm thi liên trường TP. Quy Nhơn.
 

Lãnh đạo Tỉnh đoàn tặng hoa các đơn vị tham gia tiếp sức mùa thi. Ảnh: Nguyễn Xuân
Lãnh đạo Tỉnh đoàn tặng hoa các đơn vị tham gia tiếp sức mùa thi. Ảnh: Nguyễn Xuân

Năm nay, tại cụm thi liên trường TP. Quy Nhơn có hơn 62.000 thí sinh đăng ký dự thi cho cả 2 đợt. Để hỗ trợ tốt nhất các điều kiện về ăn, nghỉ, đi lại, tạo tâm lý an tâm cho thí sinh và người nhà, Tỉnh đoàn Bình Định và các đơn vị trực thuộc đã huy động trên 750 đoàn viên thanh niên, sinh viên tình nguyện của các đơn vị: Thành đoàn Quy Nhơn, huyện đoàn Tuy Phước, Thị đoàn An Nhơn, Đoàn trường Đại học Quy Nhơn, Đại học Quang Trung, Cao đẳng Bình Định, Cao đẳng Y tế Bình Định, Cao đẳng Nghề Quy Nhơn; Cao đẳng Nghề Cơ điện, xây dựng và Nông lâm Trung bộ tham gia chương trình Tiếp sức mùa thi 2014.

Đồng thời, Tỉnh đoàn Bình Định cũng đã thành lập thành 45 đội tình nguyện, tập trung ra quân tại 45 điểm đón tiếp thí sinh như: các nhà ga Diêu Trì, ga Quy Nhơn, Bến xe khách trung tâm Quy Nhơn; các giao lộ chính; các điểm dừng xe, địa điểm thi, các nút giao thông... để đón tiếp, hướng dẫn, tư vấn cho thí sinh cùng người nhà thi sinh về nhà trọ, đường đi, địa điểm thi, giá cả sinh hoạt, phương tiện giao thông... tham gia giữ gìn trật tự an toàn xã hội và hỗ trợ các cơ quan chức năng giải quyết các tình huống xấu xảy ra đối với thí sinh, người nhà thí sinh ở các điểm thi và nơi ở trọ, nhằm đảm bảo phối hợp tổ chức một kỳ thi an toàn, thuận lợi và đạt hiệu quả cao nhất.

 

Các thanh niên tình nguyện tham gia tiếp sức mùa thi 2014. Ảnh: Nguyễn Xuân
Các thanh niên tình nguyện tham gia tiếp sức mùa thi 2014. Ảnh: Nguyễn Xuân

Anh Nguyễn Xuân Vĩnh-Phó Bí thư Tỉnh đoàn Bình Định cho biết: Chuẩn bị cho chương trình "Tiếp sức mùa thi" năm 2014, từ hơn một tháng qua, các cấp bộ Đoàn và các bạn sinh viên, thanh niên tình nguyện đã tích cực vận động và lập danh sách các địa chỉ nhà dân cho ở miễn phí, nhà trọ giá rẻ; thu thập các thông tin về các tuyến xe buýt, giá cả sinh hoạt, địa điểm thi để hỗ trợ thí sinh và người nhà thi sinh. Đến thời điểm hiện tại, các đội tiếp sức mùa thi ở tỉnh Bình Định đã thu thập được địa chỉ của hơn 15.000 chỗ trọ giá rẻ, 5.840 chỗ trọ miễn phí và vận động các cơ quan, đơn vị, cá nhân ủng hộ hơn 1.000 suất ăn miễn phí; vận động tài trợ 15.000 lít nước khoáng, áo, dù che nắng... để phục vụ cho chương trình.

Ngay sau buổi lễ xuất quân, các đội thanh niên tình nguyện đã tập trung ra quân tại 45 điểm đón tiếp thí sinh trên địa bàn TP. Quy Nhơn, thị xã An Nhơn và huyện Tuy Phước để chuẩn bị đón tiếp thí sinh về dự thi tại cụm thi liên trường TP. Quy Nhơn trong những ngày sắp tới.

Nguyễn Xuân

Có thể bạn quan tâm