Pháp luật

Tin tức

Nhóm học sinh lớp 9 cướp xe ôm

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Quen nhau tại tiệm Internet, bí tiền tiêu, ba đối tượng (trong đó có hai tên đang học lớp 9) rủ nhau đi cướp xe ôm lấy tiền. Thuê hai chiếc xe ôm đến đèo Chư Sê bọn chúng rút dao nhọn đâm tới tấp làm hai nạn nhân bị thương nặng rồi cướp xe mô tô và một điện thoại di động. Ngay sau khi gây án, một tên bị bắt và gần hai ngày sau hai tên còn lại đã ra đầu thú.

Lúc 12 giờ 30 phút ngày 19-3-2009, gần hai ngày lẩn trốn sau khi gây ra vụ cướp xe ôm liều lĩnh tại khu vực đèo Chư sê, huyện Phú Thiện được sự tác động của cơ quan điều tra và gia đình, hai tên Phan Quốc Hùng Vương (SN 1993), trú tại thôn Tầu Ôr, xã Ia Hrú, Chư Sê và Phạm Thành Trung (SN 1994) ở hẻm Nguyễn Đình Chiểu, phường Tây Sơn, TP. Pleiku đã được bà Đỗ Thị Tuyết (mẹ của Trung) đưa đến Công an TP. Pleiku đầu thú. Một trong hai con dao nhọn chúng dùng gây án được giao nộp cho cơ quan điều tra. Trước đó, lúc 18 giờ 30 phút ngày 17-3-2009, đối tượng thứ ba tham gia trong vụ cướp là Bùi Minh Quang (SN 1993), trú tại 46/5 Phan Đình Phùng, phường Tây Sơn, TP. Pleiku đã bị bắt giữ. Lực lượng Công an đã thu giữ chiếc xe mô tô BS 81H1-2886 là tang vật của vụ án. Như vậy chỉ trong thời gian ngắn, ba đối tượng trong vụ cướp xe ôm đã bị truy bắt và vận động đầu thú.

Hai trong số ba tên cướp, từ trái sang: Vương, Trung. Ảnh: T.K
Hai trong số ba tên cướp, từ trái sang: Vương, Trung. Ảnh: T.K
Theo nội dung vụ án, khoảng 16 giờ 15 phút ngày 17-3-2009, ông Nguyễn Văn Kìm (SN 1966) và ông Nguyễn Văn Thắng (SN 1952), cùng trú tại thị trấn Chư Sê, huyện Chư Sê hành nghề xe ôm đang đứng đợi khách trước cổng chợ thị trấn Chư Sê thì có ba thanh thiếu niên vừa xuống xe buýt thuê chở về Ayun Hạ, huyện Phú Thiện với giá 30 nghìn đồng một người. Thấy khách trả được giá, hai bác tài liền đồng ý mà không biết nguy hiểm đang ở phía trước. Ông Kìm chở một đối tượng đi trước, ông Thắng chở hai đối tượng còn lại bám theo. Hơn 30 phút sau, khoảng 17 giờ thì cả hai xe đến giữa đèo Chư Sê. Vừa thấy xe ông Kìm dừng lại, ông Thắng cũng giảm tốc độ tấp vào lề đường liền phát hiện đối tượng ngồi sau ông Kìm vung dao đâm tới tấp. Ông Kìm ngã gục xuống đường, đối tượng đang đuổi theo đâm tiếp, ông Thắng vội tăng ga tháo chạy xuống chân đèo. Chạy được một đoạn, ông Thắng nghe tiếng xe máy chạy ngược lên đèo và phán đoán bọn cướp đã lấy xe của đồng nghiệp tẩu thoát nên vội quay lại hiện trường và dìu ông Kìm lên xe chạy về phía Trạm Kiểm lâm cơ động huyện Phú Thiện ở cuối chân đèo kêu cứu.

Ngay sau khi nhận được thông tin về vụ cướp xe ôm, Công an huyện Chư Sê và Phú Thiện khẩn trương cử tổ công tác xuống hiện trường xác minh và tổ chức chốt chặn, truy nóng bọn cướp. Đến 19 giờ 20 phút cùng ngày, tổ công tác Công an huyện Chư Sê gồm  lực lượng Cảnh sát giao thông, hình sự chốt tại quốc lộ 25 địa bàn xã Hbông phát hiện một xe mô tô chở ba đang chạy đến. Tuy nhiên, phát hiện có Công an phía trước lập tức các đối tượng quay đầu xe tháo chạy. Bị truy đuổi gắt gao, được hơn 300 m, các đối tượng liền vứt xe bên đường chạy vào rừng. Một trong ba đối tượng bị tạm giữ đã thú nhận là Bùi Minh Quang mới gây ra vụ cướp xe ôm trước đó, hai tên ngồi sau xe lợi dụng đêm tối đã kịp trốn thoát vào rừng. Chiếc xe mô tô BS 81H1-2886 (của ông Kìm)  là tang vật vụ cướp được thu hồi.
Từ lời khai của Bùi Minh Quang, Công an huyện Chư Sê, Phú Thiện và phòng PC14 Công an tỉnh phối hợp triển khai truy tìm hai tên cướp đang lẩn trốn. Và chỉ gần hai ngày sau đã phát hiện, tác động gia đình đưa hai đối tượng đến Công an đầu thú. Theo khai nhận bước đầu của bọn chúng, Quang và Trung (đều là học sinh lớp 9 tại TP. Pleiku) mới quen biết Phan Quốc Hùng Vương (bỏ học năm 2007) được một thời gian khi đến chơi Games tại quán Internet 350 đường Phan Đình Phùng, phường Tây Sơn, TP. Pleiku. Vương nhà ở Chư Sê nhưng thỉnh thoảng lên chơi nhà bà con gần quán Internet trên. Ngày 15-3-2009, do mâu thuẫn xích mích với nhóm thanh niên tại xã Ia Hrú, Chư Sê và bị cha mẹ la mắng, Vương đón xe lên Pleiku đi lang thang. Chiều 16-3, Trung và Quang gặp Vương tại tiệm Internet 350 và rủ nhau kiếm tiền đi TP. Qui Nhơn chơi. Để có tiền, chúng bàn nhau đi trộm, sau đó Vương đề xuất xuống huyện Chư Sê cướp xe ôm và cả ba tên đồng ý hôm sau sẽ tiến hành. Chiều hôm đó, Vương đi mua hai con dao nhọn (loại con bướm, lá lúa) và đưa cho Trung giữ một dao. Trưa 17-3, cả ba tên hẹn nhau tại đường Trần Phú đón xe buýt đi Chư Sê. Khi vừa xuống xe buýt chúng đã được ông Kìm, Thắng chạy tới mời đi xe. Thỏa thuận xong, Vương ngồi xe ông Kìm, còn Trung và Quang ngồi sau xe ông Thắng. Trong khi gây án, Vương đã đâm ông Kìm 6 nhát vào lưng, bụng làm gẫy cán dao, sau đó lục trong người nạn nhân cướp một điện thoại di động và  xe mô tô (loại Dream Trung Quốc) chở Trung và Quang chạy về hướng Chư Sê. Hiện ông Kìm đã qua con nguy kịch và đang được cấp cứu tại Bệnh viện đa khao tỉnh bởi có vết thương làm thủng gan, ruột. Trong khi bị Công an truy đuổi, Vương dẫn Trung trốn thoát về khu vực xã Ia Hrú, gởi chiếc điện thoại cướp được cho một người quen… Hiện PC14 Công an tỉnh đang tiến hành thu hồi tang vật và tiếp tục đấu trang làm rõ vai trò của từng đối tượng trong vụ cướp trên.
Thanh Khiết

Có thể bạn quan tâm