Pháp luật

Tin tức

Bắt nhóm chuyên trộm cây cảnh

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Lần đầu tiên, một nhóm chuyên trộm cây cảnh trên địa bàn TP. Pleiku (Gia Lai) đã bị bắt. Trong những cây cảnh mà bọn chúng trộm, có những cây trị giá  không dưới 25 triệu đồng.
Đối tượng Nguyễn Văn Tường Giáo (trái) và Đỗ Ngọc Vinh. Ảnh:Lê Hà
Đối tượng Nguyễn Văn Tường Giáo (trái) và Đỗ Ngọc Vinh. Ảnh:Lê Hà
Lúc 1 giờ 30 phút sáng 7-4, lợi dụng gia đình anh Phạm Văn Thi (tổ 13, phường Diên Hồng, TP. Pleiku) ngủ say, Nguyễn Hữu Cảm và Nguyễn Duy Hùng (cùng SN 1992, quê Quảng Trị) đã trèo rào vào nhà để trộm cây cảnh. Thấy cây sung cảnh anh Thi trồng ở sân, 2 đối tượng bèn nhổ rồi mang ra ngoài. Hành vi trộm cắp này đã bị những người dân sống gần đó phát hiện. Cảm bị bắt giữ ngay sau đó, còn Hùng nhanh chân chạy thoát.
Tang vật vụ án. Ảnh:Lê Hà
Tang vật vụ án. Ảnh:Lê Hà
Từ những lời khai của Cảm, ngay trong chiều ngày 7-4, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an TP. Pleiku đã vận động và thuyết phục được Nguyễn Duy Hùng và Nguyễn Văn Tường Giáo (SN 1992, trú tại tổ 15, phường Hội Phú) ra đầu thú. Trong đó, Nguyễn Văn Tường Giáo được xác định là đối tượng cầm đầu nhóm trộm. Đến 2 giờ sáng ngày 8-4, Công an TP. Pleiku ra lệnh bắt khẩn cấp Đỗ Ngọc Vinh (SN 1988, trú tại tổ 3, phường Thống Nhất, là đối tượng tiêu thụ tài sản mà Giáo, Hùng và Cảm trộm được).
Qua đấu tranh khai thác, ban đầu, Giáo, Hùng và Cảm khai nhận, từ đầu tháng 3-2010 đến khi bị bắt, bọn chúng đã thực hiện trót lọt 8 vụ trộm cắp cây cảnh trên địa bàn TP. Pleiku. Thủ đoạn của chúng là ban ngày chạy xe dạo trên các tuyến đường, phát hiện thấy nhà nào có cây cảnh đẹp thì đợi đến tối sẽ ăn trộm. Có những đêm, bọn chúng trộm được đến 10 cây mai. Toàn bộ số cây cảnh đã trộm, chúng đem bán cho Đỗ Ngọc Vinh. Giáo, Hùng và Cảm khai nhận đã “kiếm được” 12 triệu đồng từ việc bán cây cảnh cho Vinh. Ngoài việc nhậu nhẹt, tiêu xài, Giáo còn dùng tiền bán cây cảnh mua được 1 chiếc xe máy BKS 81F7-0109. Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an TP. Pleiku đã tiến hành thu giữ được 23 cây cảnh các loại mà ba đối tượng đã bán cho Vinh và chiếc xe máy mà Giáo mua được từ tiền trộm cắp. Qua điều tra, trong số những cây cảnh tang vật, có những cây trị giá không dưới 25 triệu đồng.
Lê Hà

Có thể bạn quan tâm