Pháp luật

Tin tức

Kon Tum: Lâm tặc đánh trọng thương một Phó Ban Quản lý rừng phòng hộ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 24-2 Trưởng Ban Quản lý rừng phòng hộ Đak Ang (huyện Ngọc Hồi, tỉnh Kon Tum) Vũ Đình Chi cho biết: Khoảng 19 giờ 30 ngày 23-2, trong khi đang làm nhiệm vụ trực gác tại chốt Ya Tool (thuộc tiểu khu 144-Ngọc Hồi), Phó Ban Quản lý Rừng phòng hộ Đak Ang (BQL) Hồ Thanh Vương (SN 1982) bất ngờ bị khoảng 30 tên lâm tặc ập vào chốt, dùng gậy gộc tấn công, bắt anh Vương đưa ra bãi cát gần đó đánh cho đến ngất xỉu, tưởng là anh Vương đã chết nên chúng bỏ đi.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Cùng trực gác tại chốt Ya Tool với anh Vương còn có ba cán bộ khác là Nguyễn Hữu Thế (SN 1985); Trần Đức (SN 1987); A Yuyet (SN1984). Khi lâm tặc tấn công, ba người này ngồi trước cửa chốt nên đã kịp bỏ chạy vào rừng. Riêng Hồ Thanh Vương đang ở trong chốt bị lâm tặc bắt giữ và bị đánh ngất xỉu. Đến đêm tỉnh lại, anh Vương đã cố lết về được làng Đak Sút 2 và được quần chúng nhân dân báo cho Ban Quản lý rừng phòng hộ Đak Ang biết để đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Hiện anh Hồ Thanh Vương đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa khu vực huyện Ngọc Hồi trong tình trạng bị đa chấn thương toàn thân. Đặc biệt vùng vai gáy bị thâm tím, hai cánh tay bị phù nề không nhấc lên được.

Theo Ban Quản lý rừng phòng hộ Đak Ang, rất có thể đây là vụ đánh người dằn mặt của bọn lâm tặc. Vì trước đó đã nhiều lần cán bộ Ban quản lý đã bắt nhiều vụ khai thác gỗ trái phép của lâm tặc. Gần đây nhất, trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Thìn 2012, cán bộ rừng phòng hộ đã phát hiện tịch thu 2,4 m3 gỗ dổi và sao cát thuộc nhóm 3 và nhóm 4, do lâm tặc khai thác nhưng chưa đưa ra được khỏi rừng.

Rừng phòng hộ Đak Ang nằm giáp ranh địa bàn hai huyện Ngọc Hồi và Đak Glei, nhiều năm qua đây là địa bàn thường xuyên xảy ra các vụ khai thác rừng trái phép.

Hiện Công an huyện Ngọc Hồi và huyện Đak Glei đang tích cực phối hợp điều tra để nhanh chóng truy tìm thủ phạm.

Duy Tân

Có thể bạn quan tâm