Pháp luật

Tin tức

Túng tiền, chặn ô tô để cướp

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Để có tiền ăn chơi, một nhóm 4 đối tượng đã rủ nhau mang dao, tuýp sắt ra quốc lộ 14 chặn ô tô “xin đểu”. Chưa đầy 10 giờ đồng hồ sau khi sự việc xảy ra, chân dung nhóm cướp đêm hung hãn này đã được Công an TP. Pleiku điều tra làm rõ.

Lúc 0 giờ 39 phút ngày 2-2-2012, Đội Cảnh sát 113 nhận được tin báo về việc một nhóm đối tượng mang theo hung khí đang chặn xe ô tô cướp tiền trên quốc lộ 14, đoạn gần dốc Hàm Rồng (xã Chư Hdrông, TP. Pleiku). Ngay lập tức, một tổ công tác gồm 5 cán bộ, chiến sĩ do Đại úy Nguyễn Ngọc Sơn làm tổ trưởng đã có mặt tại hiện trường. Khi tổ cảnh sát 113 đến nơi, nhóm đối tượng đang chặn một xe ô tô tải đã tháo chạy toán loạn, bỏ lại hiện trường một xe máy hiệu Exiter BKS 81K5-0143, một điện thoại di động, một thanh đao, hai tuýp sắt. Theo người lái xe ô tô cho biết, sau khi bị chặn xe và đe dọa, anh đã phải đưa cho bọn cướp 800 ngàn đồng nhưng chúng còn chê ít và muốn đòi thêm.

Đối tượng Đoàn Minh Tuấn. Ảnh: Tiến Dũng
Đối tượng Đoàn Minh Tuấn. Ảnh: Tiến Dũng

Từ những tang vật Đội Cảnh sát 113 bàn giao, ngay trong buổi sáng ngày 2-2, Công an TP. Pleiku đã khẩn trương xác minh và truy tìm nhóm đối tượng cướp tài sản. Đến 10 giờ cùng ngày, Công an TP. Pleiku đã tiến hành bắt giữ đối tượng Đoàn Minh Tuấn (SN 1996, trú tại thôn Hàm Rồng, xã Chư Hdrông, TP. Pleiku). Tại cơ quan điều tra, trước những chứng cứ không thể chối cãi, Tuấn đã cúi đầu thừa nhận, hắn và đồng bọn chính là những đối tượng đã thực hiện các vụ chặn xe ô tô trên quốc lộ 14 để “xin đểu” đêm ngày 1, rạng ngày 2-2.

Theo khai nhận của Tuấn, tối 1-2, hắn cùng ba đối tượng là Phong, Nu, Hùng (chưa xác định được lai lịch) đi hai xe máy chở một người bạn về xã Ia Tiêm, huyện Chư Sê. Sau đó, Hùng rủ cả bọn đi ra quốc lộ 14 chặn xe ô tô để… xin tiền. Cả bọn liền đồng ý. Khi đi, Phong mang theo một thanh đao và hai tuýp sắt. Các đối tượng chạy xe đến trước quán cơm 75 (xã Chư Hdrông) chờ đợi một lúc nhưng không thấy ô tô nào chạy qua. Đến 23 giờ, bọn chúng chạy về hướng dốc Hàm Rồng. Đang đi, phát hiện thấy một chiếc xe ô tô đậu bên lề đường, cả nhóm dừng lại. Phong và Hùng cầm hung khí đến gõ cửa gọi người lái xe đang ngủ dậy để “xin tiền”. Người lái xe bước xuống nói chuyện rồi giả vờ nói leo lên xe lấy tiền và bất ngờ nổ máy định bỏ chạy. Thấy vậy, Phong và Hùng cầm đao và tuýp sắt đập vỡ kính chắn gió phía trước xe rồi cả bọn quay ngược xe chạy về hướng nội thành Pleiku.

Hung khí mà nhóm cướp sử dụng để uy hiếp các lái xe. Ảnh: Tiến Dũng
Hung khí mà nhóm cướp sử dụng để uy hiếp các lái xe. Ảnh: Tiến Dũng

Khi tới đoạn quốc lộ thuộc địa bàn phường Chi Lăng, thấy một xe ô tô tải chạy ngược chiều, các đối tượng liền quay xe chặn ngang đầu ô tô. Quá khiếp sợ trước sự hung hãn của nhóm cướp, người lái xe buộc phải lấy 400 ngàn đồng đưa cho chúng để thoát thân.

Chưa hài lòng với số tiền cướp được, bốn đối tượng tiếp tục quay lại đoạn đường trước quán cơm 75 với mục đích đợi xe đi qua tiếp tục “xin đểu”. Đúng lúc bọn chúng đang chặn một chiếc ô tô tải chở gạch đi qua thì lực lượng Cảnh sát 113 xuất hiện. Cả đám vứt vội hung khí và xe máy rồi tháo chạy toán loạn. Tuấn đi về cây xăng Quang Huy (xã Chư Hdrông, nơi hắn làm việc để ngủ) còn Hùng, Phong và Nu đi đâu không rõ.

Theo Trung tá Nguyễn Ích Hồng- Đội trưởng Đội Cảnh sát Điều tra tội phạm về Trật tự xã hội Công an TP. Pleiku, sau khi bắt giữ đối tượng Đoàn Minh Tuấn, đơn vị đang tiếp tục truy bắt các đối tượng còn lại trong nhóm cướp. Đồng thời, Công an TP. Pleiku cũng đang liên hệ với các lái xe bị hại để củng cố hồ sơ nhằm làm rõ hành vi cướp tài sản của nhóm đối tượng trên.

Tiến Dũng

 

Có thể bạn quan tâm