Pháp luật

Tin tức

Công an huyện Ia Grai phá nhanh vụ án giết người manh động

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 26-6, Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh Gia Lai cho biết, Công an huyện Ia Grai vừa bàn giao bốn đối tượng Lê Quang Thành (21 tuổi, trú xã Ia Chía, huyện Ia Grai); Nguyễn Văn Thành (33 tuổi, quê Hà Tĩnh); Trần Ngọc Tới (21 tuổi, quê Đak Lak); Nguyễn Văn Triệu (20 tuổi, quê Vĩnh Phúc) để cơ quan điều tra Công an tỉnh Gia Lai tiếp tục đấu tranh làm rõ vụ án giết người manh động vừa xảy ra trên địa bàn xã biên giới Ia Chía.

Khoảng 21 giờ ngày 22-6, sau khi uống rượu tại làng Kom Ngó (xã Ia Chía), Quang Thành đã rủ Văn Thành, Tới, Triệu đi đánh nhóm công nhân đang thi công cầu đường trên địa bàn xã Ia Chía để dằn mặt và được sự đồng ý của cả nhóm.
 

Các bị can trong vụ giết người manh động. Ảnh: Ngọc Linh
Các bị can trong vụ giết người manh động. Ảnh: Ngọc Linh

Để chuẩn bị, Triệu đã lấy 4 cây cao su dài khoảng 80 phân, đường kính 10 phân rồi cùng nhau đi trên một xe máy đến lán trại công nhân cầu đường đóng ở làng Kom Ngó. Khi cách lán của công nhân khoảng 50 m, 4 đối tượng đã dừng xe và đi bộ vào lán.

Lúc này, trong lán có các anh Đặng Văn Trường (29 tuổi, quê Hà Nam) Quách Hữu Tài, Đậu Huy Thành đang ngủ. Triệu và Văn Thành gõ cửa nhưng không ai mở nên cả nhóm đã đạp cửa xông vào dùng gậy đập nhiều phát vào tay, chân anh Huy Thành đang ngủ dưới nền nhà, phang tới tấp vào đầu của anh Trường đang ngủ trên võng rồi bỏ về.

Hậu quả, dù anh Trường nhanh chóng được đưa đi cấp cứu song đã tử vong ngay sau đó với chấn thương sọ não (vết nứt sọ đến 25 cm).

Nhận định đây là một vụ án đặc biệt nghiêm trọng, tổ công tác gồm trên hai mươi chiến sỹ dày dạn kinh nghiệm của Công an huyện Ia Grai, Công an tỉnh Gia Lai đã vào cuộc điều tra.

Tập trung lấy lời khai, tổ công tác được biết, anh Trường vừa cưới vợ ở quê nhà, mới lên xã Ia Chía làm việc được 5 ngày, tính tình hiền lành, không mâu thuẫn với ai.

Bên cạnh đó, Ia Chía là xã biên giới, là nơi nhiều người đi lại rất phức tạp. Hiện trường vụ án là lán trại lúc ấy không có điện, chỉ có ánh đèn dầu. Các bị hại may mắn sống sót chỉ thấy lờ mờ trong nhóm côn đồ có người mặt áo sẫm màu kiểu đồng phục của công nhân cao su, người khác mặt áo trắng, có người mặc áo sọc… nhưng không nhìn rõ mặt.

Vụ án đang đi vào thế bế tắc thì một chi tiết khá quan trọng khiến tổ công tác lưu ý. Một công an viên xã Ia Chía cho biết, sau khi nhận được tin báo về vụ án mạng, anh này có trông thấy có 3 thanh niên với dáng điệu khả nghi đi trên 1 xe máy (không nhìn rõ mặt), có 1 người mặc áo màu sẫm tựa áo công nhân cao su, hai đối tượng khác mặc áo sọc, trắng.

Ráp với lời khai của các nhân chứng, tổ công tác quyết định tập trung vào hướng này. Xác định các đối tượng chưa thể đi xa, trinh sát lập tức được tung đi khắp nơi nắm tin tức địa bàn.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ điều tra sắc bén, công an đã bắt hai đối tượng đang tìm cách bỏ trốn qua địa phương láng giềng. Từ đây, qua vận động khéo léo, 2 đối tượng còn lại cũng ra cơ quan công an đầu thú.

Tại cơ quan Công an, lúc thì các đối tượng khai nhận, Quang Thành nghi là nhóm công nhân trên dám buông lời tán tỉnh chị Th. (18 tuổi, trú xã Ia Chía- là người Quang Thành thích)- chủ cho thuê nhà lán trại nên rủ nhau đánh cho bỏ ghét. Sau đó lại khai, do trước đó, nhóm công nhân trên đã có ánh mắt nhìn hết sức xấc xược với Quang Thành nên kéo nhau đánh dằn mặt(?).

Theo cơ quan điều tra, đây là vụ án giết người hết sức manh động. Dù tình tiết vụ án không phức tạp song các đối tượng ra tay rất dã man. Anh Tài, anh Huy Thành may mắn thoát chết là do ngủ dưới nền nhà, lúc các đối tượng xông vào đánh đã có cơ hội phản kháng nên vùng chạy ra ngoài thoát được. Còn anh Trường, do nằm trên chiếc võng có phéc-ma-tuya kéo để chống muỗi nên không thể phản ứng và gặp nạn.

Như vậy là chỉ sau hơn 3 giờ tính từ lúc nhân dân báo án (từ 6 giờ đến hơn 9 giờ ngày 23-6), cơ quan Công an đã nhanh chóng buộc hung thủ giết người quy án, góp phần đảm bảo an ninh trật tự địa bàn vùng biên, khiến quần chúng ngày càng tin yêu vào lực lượng “vì nhân dân phục vụ”.

Ngọc Linh
 

Có thể bạn quan tâm