Pháp luật

Tin tức

Kháng nghị hủy quyết định công nhận sự thỏa thuận

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 21-7-2012, Gia Lai điện tử có đăng bài: “Trắng đen phán quyết của tòa”. Theo đó, trong cùng ngày 15-6-2012, vợ chồng ông bà Đặng Vĩnh Minh-Võ Thị Kim Chung (116 Tô Vĩnh Diện-TP. Pleiku) thực hiện việc giao dịch chuyển nhượng 2 khối tài sản gồm 2 căn nhà và đất cho bà Nguyễn Thị Thu Hà (49 Nguyễn Viết Xuân-TP. Pleiku) nhưng đồng thời Tòa án Nhân dân (TAND) TP. Pleiku, thụ lý và hòa giải ngay một vụ kiện vay mượn của chính hai bên đối tượng trên.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Thẩm phán Đinh Thị Như Phượng-Phó Chánh án TAND TP. Pleiku đã ra quyết định cho phép giải quyết trả nợ bằng việc cấn trừ 2 khối tài sản là nhà và đất như đã đề cập trên trong khi 2 khối tài sản này đang bị phong tỏa bằng một bản án khác. Hơn nữa, việc chuyển nhượng 2 khối tài sản này với tranh chấp vay mượn là hai nội dung khác nhau nhưng thẩm phán Phượng nhập chung làm một để giải quyết.

Sau khi Báo thông tin, Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh đã rút toàn bộ hồ sơ để kiểm tra. Ngày 6-8-2012, Phó Viện kiểm sát Nhân dân tỉnh Nguyễn Văn Lộc đã ký Quyết định kháng nghị số 05/QĐ/KNGĐT-P5 yêu cầu Ủy ban thẩm phán-TAND tỉnh đưa vụ án ra xét xử theo hướng hủy quyết định công nhận sự thỏa thuận của các đương sự mà TAND TP. Pleiku đã giải quyết; tạm đình chỉ thi hành quyết định công nhận sự thỏa thuận của các đương sự mà TAND TP. Pleiku đã giải quyết để chờ kết quả xét xử giám đốc thẩm.

Kháng nghị khẳng định: “Tòa án cấp sơ thẩm thụ lý giải quyết vụ án không đúng, vượt quá yêu cầu của đương sự; nguyên đơn không có quyền khởi kiện, thỏa thuận giữa các đương sự là trái pháp luật nhưng Tòa án cấp sơ thẩm vẫn công nhận sự thỏa thuận này là vi phạm nghiêm trọng thủ tục tố tụng”.

Lê Văn Nhung


 

Có thể bạn quan tâm