Pháp luật

Tin tức

Nghệ An: 13km rượt đuổi đối tượng vận chuyển ma túy có vũ khí nóng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Sáng 15-11, Đại úy Phạm Thái Vân - Đội trưởng đội kinh tế ma túy Công an huyện Nghĩa Đàn cho biết, Đội cảnh sát kinh tế đã thực hiện rượt đuổi 13km với nhóm đối tượng vận chuyển ma túy có vũ khí nóng và đã bắt giữ vào khoảng 16 giờ 30 phút ngày 10-11-2012.
 

Đối tượng Chương.
Đối tượng Chương.

Đội cảnh sát kinh tế (Công an Nghĩa Đàn) đã thực hiện chuyên án 1112M tiến hành mật phục theo dõi trên quốc lộ 48 thuộc địa từ huyện Quỳ Hợp xuống huyện Nghĩa Đàn phát hiện chiếc xe Ford Everest mang BKS: 30K-7881 đi hướng từ huyện miền núi Quỳ Hợp xuống thị xã Thái Hòa có nhiều biểu hiện nghi vấn.

Ngay lập tức, tổ công tác đuổi theo và ra tín hiệu dừng xe để kiểm tra. Tuy nhiên, tài xế chiếc xe Ford Everest bất ngờ rú ga và tăng tốc hòng để chạy thoát. Phải mất hơn 13 km truy đuổi chiếc xe trên quốc lộ 48, khi đến địa bàn xã Nghĩa Tân của huyện Nghĩa Đàn thì chiếc xe này bỗng quay ngược trở lại, nhưng đã bị lực lượng công an khống chế.

Ngay lúc đó, hòng thoát thân giữa vùng rừng núi hoang vu, một đối tượng mở cửa xe, trên tay lâm le một khẩu súng và bỏ chạy. Nhanh như cắt, các chiến sỹ công an đã quật ngã, khống chế khẩu súng trên tay và bắt gọn đối tượng này. Trong lúc các chiến sỹ công an đang lo đối phó với tên cầm súng, thì đối tượng lái xe đã bỏ chạy thoát thân vào rừng.

Đưa về tại cơ quan điều tra, đối tượng cầm súng khai tên là Lê Văn Chương (SN 1967, trú xã Châu Khê, huyện miền Con Cuông, Nghệ An). Qua khám xét túi xách, công an phát hiện một bánh heroin, một khẩu súng côn quay (do Việt Nam sản xuất) cùng 5 viên đạn (trong đó có một viên đạn đã lên nòng) và một số công cụ hỗ trợ khác cùng 3 triệu đồng tiền mặt.
 

 Tang vật vụ án gồm chiếc súng côn quay và một bánh hêrôin.
Tang vật vụ án gồm chiếc súng côn quay và một bánh hêrôin.

Cũng tại cơ quan điều tra, đối tượng Chương còn khai tên lái xe bỏ chạy là Nguyễn Ngọc Hoàn (SN 1981, ở thị trấn Diễn Châu). Theo đó, Công an huyện Nghĩa Đàn đã phát lệnh truy nã đối với đối tượng Nguyễn Ngọc Hoàn.

Đại úy Phạm Thái Vân cho biết: "Trong quá trình truy đuổi, chiếc xe của đối tượng đã lạng lách đánh võng gây khó khăn và phải mất hơn 13km rượt đuổi trên quốc lộ 48 chúng tôi mới khống chế được".

Hiện vụ việc đang được Công an huyện Nghĩa Đàn tiếp tục điều tra làm rõ và truy bắt đối tượng lái xe bỏ trốn.

Theo dantri

Có thể bạn quan tâm