Pháp luật

Tin tức

Án chung thân cho kẻ giết người tình

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Nhằm che đậy mối quan hệ bất chính, Vũ Thế Hưng đã ra tay giết chết người tình rồi đem xác bỏ vào bao tải quăng xuống suối. Hành vi tàn độc, đê hèn của gã vũ sư này đã phải trả giá thích đáng bằng bản án tù chung thân.

Tháng 5-2012, chị Nguyễn Thị Đoan (SN 1970, trú tại tổ dân phố 5, thị trấn Chư Sê, là giáo viên Trường Mầm non xã Ia Tiêm, huyện Chư Sê) đến nhà Vũ Thế Hưng (SN 1964) ở thôn Bầu Zút, thị trấn Chư Sê để học khiêu vũ. Dù đều đã có gia đình nhưng giữa Hưng và chị Đoan vẫn nảy sinh quan hệ tình cảm trên mức thầy-trò. Cả hai đã nhiều lần lén lút gặp gỡ, quan hệ tình cảm với nhau.

 

Bị cáo Vũ Thế Hưng tại phiên tòa. Ảnh: T.D
Bị cáo Vũ Thế Hưng tại phiên tòa. Ảnh: T.D

Ngày 30-9-2012, chị Đoan nói dối chồng là đi Quy Nhơn học, cuối tuần mới về. Song kỳ thực người đàn bà này không hề đi học, cũng không đi Quy Nhơn mà gọi điện cho Hưng rủ đi Pleiku chơi. Nghe người tình rủ, Hưng lập tức đồng ý.

Gã bịa với vợ mình chuyện phải đi Đak Lak dạy khiêu vũ khoảng 2-3 ngày để lấy cớ lên chơi với người tình. Gặp nhau ở Pleiku, Hưng và chị Đoan chở nhau đến nhà nghỉ Ven Đô (tổ 10, phường Ia Kring) thuê phòng nghỉ. Vui vẻ với nhau 2 đêm, đến sáng 2-10, chị Đoan chạy xe máy về trường dạy học còn Hưng vẫn tiếp tục ở lại phòng trọ. Lúc này, do nôn nóng muốn về nhà, Hưng điện cho chị Đoan nói đã trả phòng nghỉ và đợi chị Đoan để cùng về. Chị Đoan nói từ từ nhưng Hưng vẫn trả phòng nghỉ rồi ra quán cà phê gần đó ngồi đợi.

Đến 13 giờ cùng ngày, chị Đoan từ trường về, Hưng tiếp tục bảo chị Đoan đi về nhà nhưng chị Đoan không chịu. Rồi hai người quay lại nhà nghỉ Ven Đô thuê phòng nghỉ tiếp. Tại đây, Hưng nói với chị Đoan: “Tốt nhất hai chúng mình về” thì bị chị Đoan mắng lại: “Cái gì cũng sợ. Nếu anh thích, tôi về nói hết mọi chuyện cho mọi người nghe”.

 

Sáng 19-7-2013, tại huyện Chư Sê, Tòa án Nhân dân tỉnh đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử công khai đối tượng Vũ Thế Hưng về tội giết người. Hội đồng xét xử đã tuyên phạt Vũ Thế Hưng mức án tù chung thân vì tội “giết người với động cơ đê hèn” theo điểm q, khoản 1, điều 93, Bộ luật Hình sự. Ngoài ra, Vũ Thế Hưng còn phải bồi thường 112.270.000 đồng chi phí mai táng và tổn thất tinh thần cho gia đình người bị hại; đồng thời có trách nhiệm cấp dưỡng 500 ngàn đồng/tháng cho một người con chị Nguyễn Thị Đoan đến khi đủ 18 tuổi.

Sau đó, giữa hai người đã nảy sinh mâu thuẫn, cãi vã. Lo sợ vợ con, bạn bè biết mối quan hệ bất chính của mình, Hưng đã nảy sinh ý định giết chị Đoan. Tối hôm đó, trong khi đợi chị Đoan mua cơm ở đường Hùng Vương, Hưng lấy xe chạy đến một tiệm tạp hóa mua 2 bao xác rắn loại lớn và một cuộn dây dù đem về cất giấu tại cổng phụ nhà nghỉ Ven Đô rồi quay lại chở chị Đoan về nhà nghỉ.

Đến nửa đêm, giữa hai người lại nảy sinh mâu thuẫn. Bị chị Đoan tát và cào cấu vào mặt, Hưng nổi giận túm tóc chị Đoan đập đầu chị xuống thành giường khiến chị Đoan ngất xỉu. Tiếp đó, Hưng đi ra ngoài lấy đoạn dây dù đã chuẩn bị trước đem vào phòng để xiết cổ chị Đoan. Lúc này, chị Đoan tỉnh dậy, chạy ra cửa kêu la thì bị Hưng ôm đẩy vào phòng rồi dùng đoạn dây dù xiết cổ cho đến chết.

Giết người tình xong, Hưng đem bỏ thi thể vào 2 bao xác rắn mua hồi chiều rồi buộc lên yên chiếc xe máy của chị Đoan. Số tư trang cá nhân của chị Đoan, Hưng bỏ hết vào túi xách treo ở tay lái xe máy rồi gọi chủ nhà nghỉ mở cửa để về. Đến 6 giờ sáng ngày 3-10, khi đến đoạn cầu Quang Đức bắc qua suối Đục (xã Ia Vê, huyện Chư Prông), Hưng dừng xe, bê bao tải đựng xác chị Đoan bỏ xuống dòng suối đang chảy xiết cùng chiếc túi xách để phi tang.

Những tưởng tội ác tày trời của mình sẽ không bị ai phát hiện, sau khi vứt xác chị Đoan xuống suối, Hưng bình thản chạy xe quay ngược lại TP. Pleiku. Đem gửi chiếc xe máy của chị Đoan vào bãi giữ xe Siêu thị Co.op Mart xong, Hưng lấy chiếc sim điện thoại trước đây chị Đoan cho nhắn tin cho chị Quyên (giáo viên dạy cùng trường với chị Đoan) với nội dung: “Em ra siêu thị lấy xe về giùm chị” rồi tháo sim vứt bỏ và đón xe về huyện Chư Sê. Khị bị vợ gạn hỏi về vết thương trên miệng, Hưng đã nói dối là bị ngã ở cây số 82.

Thế nhưng “trời bất dung gian”, chiều 4-10, một người dân ở làng Siu, xã Ia Vê, huyện Chư Prông khi đi quăng chài, phát hiện chiếc bao tải đựng xác chị Đoan giữa dòng nước đã nhanh chóng báo cáo với cơ quan Công an. Về phần mình, biết không thể trốn tránh được tội ác gây ra, lúc 15 giờ 40 phút ngày 4-10, Hưng đã đến Công an huyện Chư Sê đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi giết người của mình.

Tiến Dũng

Có thể bạn quan tâm