Pháp luật

Tin tức

Nguyên Đại úy Công an lãnh 12 năm tù

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Ngày 6-3, Hội đồng xét xử Toà án nhân dân tỉnh Gia Lai tuyên phạt sơ thẩm bị cáo Vũ Sỹ Đồng (SN 1974, trú tại tổ 11, phường Hoa Lư, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai) 12 năm tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Vũ Sỹ Đồng nguyên là Đại uý Công an công tác tại Trung đoàn Cảnh sát Cơ động (CSCĐ) Tây Nguyên (E20) thuộc Bộ Tư lệnh CSCĐ Bộ Công an. 
Bị cáo Vũ Sỹ Đồng tại phiên toà. Ảnh: Văn Ngọc
Bị cáo Vũ Sỹ Đồng tại phiên toà. Ảnh: Văn Ngọc
Tháng 5-2015, Đồng đến thị trấn Chư Sê chơi và có quen với ông Đinh Công Tắc (trú tại tổ dân phố 4). Tại nhà ông Tắc, vợ của ông Tắc giới thiệu với vợ chồng người em là ông Trần Xuân Tho-bà Vũ Thị Chín và vợ chồng người hàng xóm là ông Nguyễn Văn Tường-bà Đoàn Thị Dung làm quen Đồng. Từ mối quan hệ này, trong tháng 10-2015, Đồng nhận của ông Tho tổng cộng 100 triệu đồng và ông Tường 280 triệu đồng để xin việc cho 2 con ông này. 
Cũng trong năm 2015, Đồng đã nhận tổng cộng của ông Hồ Sư Toàn (trú tại TP. Pleiku) tổng cộng 175 triệu đồng để xin cho con ông Toàn đang thực hiện nghĩa vụ tại CSCĐ Bộ Công an ở lại vào biên chế của ngành. 
Do không thực hiện các cam kết, các nạn nhân đã làm đơn tố cáo Đồng về hành vi lừa đảo. Ngày 31-10-2017, Bộ tư lệnh CSCĐ đã ra quyết định xuất ngũ đối với Đồng. 
Lê Văn Ngọc

Có thể bạn quan tâm